Hàng trăm tỷ đồng bị 'thiêu cháy' ở tổng kho Sacombank

Thời sựThứ Bảy, 13/04/2013 05:20:00 +07:00

(VTC News) – Hàng trăm tấn hạt nhựa Pb, bánh cao su nguyên liệu, thùng hóa chất hàng tấn phân bón và rất nhiều máy móc khác bị thiệt hại sau vụ cháy.

(VTC News) – Hàng trăm tấn hạt nhựa Pb, bánh cao su nguyên liệu, thùng hóa chất hàng tấn phân bón và rất nhiều máy móc khác bị thiệt hại sau vụ cháy ở tổng kho Sacombank.

Chiều 13/4/2013, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Công an tỉnh Bình Dương đã chính thức công bố thông tin ban đầu các thiệt hại về mặt vật chất sau vụ cháy lớn xảy ra tại tổng kho Sacombank – khu công nghiệp Sóng Thần, tỉnh Bình Dương.

 

Theo đó, vụ cháy bắt đầu vào khoảng 20h30 ngày 12/4/2013 tại lô kho MN1 – đường số 10, khu công nghiệp Sóng Thần 1 (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Đây là tổng kho của Ngân hàng Sacombank, rộng 9.000m2.

 

Thống kê ban đầu cho thấy, nhờ sự nỗ lực chiến đấu, chữa lửa với trách nhiệm rất cao của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương, sự hỗ trợ của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM, ngọn lửa chỉ thiêu rụi hàng hóa, máy móc trong phạm vi diện tích 1.500m2 của lô kho MN1.

Biển lửa xuất hiện tại tổng kho Sacombank ở khu công nghiệp Sóng Thần 1 tối ngày 12/4. 

Cụ thể: 315 tấn hạt nhựa Pb của Công ty CP hóa chất vật liệu điện Đà Nẵng, 350 bánh cao su nguyên liệu (trong tổng trọng lượng 11,55 tấn) của Công ty hoa sen Vàng, 197 thùng hóa chất của Công ty Tân An, Unicot và hàng tấn phân bón của Công ty Việt Hóa Nông đã bị ngọn lửa thiêu rụi sạch.

 

Ngoài ra, toàn bộ các loại máy móc, hàng nghìn mét vuông nhà xưởng cũng đã bị đổ sập. Cơ quan chức năng đã ước tính, tổng thiệt hại sau vụ cháy này có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.


Vì vụ cháy lớn này xảy ra vào đêm khuya nên rất may đã không xảy ra thiệt hại về người.


Sacombank cho biết, toàn bộ số hàng hóa nói trên đã được các doanh nghiệp thế chấp cho ngân hàng này để vay vốn, và đều có mua bảo hiểm hỏa hoạn đầy đủ. Hiện toàn bộ sự việc đang được các bên có liên quan thương lượng, đền bù.

 

Cho tới khoảng 13h chiều ngày 13/4, đám cháy mới được dập tắt được hoàn toàn, nhưng do sức nóng quá kinh khủng khiếp sau hàng chục giờ ngọn lửa bùng phát, khói vẫn tỏa ra từ nơi xảy ra cháy.

 

Trước đây, vào ngày 28/10/2008 cũng tại vị trí này đã xảy ra một vụ hỏa hoạn cực lớn, kéo dài hàng chục giờ liền, thiêu rụi hoàn toàn 7.000m2 nhà xưởng của ba công ty và rất nhiều tài sản, hàng hóa có giá trị kèm theo.

 

Công an tỉnh Bình Dương đánh giá, đây là một trong những vụ cháy lớn và kéo dài nhất xảy ra trên địa bàn của tỉnh này trong vài năm trở lại đây.

 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục phong tỏa hiện trường, tích cực điều tra, tìm nguyên nhân gây ra vụ cháy này.

V.D

 

Bình luận
vtcnews.vn