Hàng trăm tài xế taxi đình công ở sân bay Đà Nẵng

Thời sựChủ Nhật, 04/11/2018 14:18:00 +07:00

Nhiều tài xế taxi đình công, không đón khách ở sân bay Đà Nẵng vì cho rằng Grab, xe dù giành khách.

Sáng 4/11, hàng trăm tài xế taxi của các hãng xe đang hoạt động ở thành phố Đà Nẵng đình công tại khu vực sân bay Đà Nẵng. Mặc dù tổng đài, quản lý trực của các hãng tại sân bay liên tục điều động nhưng không xe taxi nào hoạt động.

anh xuan tien 1 5

Hành khách đứng chờ taxi tại sân bay Đà Nẵng. 

Vì taxi không vào sảnh nên hành khách phải kéo hành lý đến chỗ xe đậu nhưng các tài xế không chịu chở. Vì vậy, nhiều người phải gọi điện cho người thân đến đón hoặc đặt xe Grab.

Tài xế T.T. (hãng taxi Đ.N) cho biết: “Thời gian qua, do Grab hoạt động nhiều nên hãng taxi tôi đang làm việc cũng như các hãng khác không có khách. Các hãng taxi đậu trong sân bay từ 10 đến 15 chiếc nhưng có khi chờ cả mấy tiếng đồng hồ mới có khách”.

Cũng theo anh T. và các tài xế khác, muốn được đón khách trong sân bay, các hãng taxi phải bỏ tiền đóng phí hãng mỗi năm cả trăm triệu đồng, chưa kể phí đậu xe và các chi phí khác.

“Không chỉ Grab, lượng khách của chúng tôi giảm đi rất nhiều còn bởi xe dù hoạt động chui”, anh T. nói.

anh xuan tien 2 6

Taxi đậu trong khu vực sân bay nhưng không đón khách.

Trả lời VTC News, các tài xế taxi bức xúc: “Cần phải có sự cạnh tranh công bằng. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền Đà Nẵng phải quản lý chặt hoạt động của các xe Grab, đặc biệt là xe dù hoạt động chui”.

Đến 13h cùng ngày, các tài xế taxi mới chịu đón khách ở sân bay Đà Nẵng.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn