Hàng trăm phụ huynh phản đối tách trường thiếu minh bạch

Giáo dụcThứ Tư, 19/08/2015 12:06:00 +07:00

Ngày 18/8, hàng trăm phụ huynh đã kéo đến trường tiểu học Võ Thị Sáu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã tập trung tại trường để phản đối tách trường

(VTC News) - Ngày 18/8, hàng trăm phụ huynh đã kéo đến trường tiểu học Võ Thị Sáu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để phản đối việc UBND quận Liên Chiểu tách trường.

Cụ thể, UBND quận Liên Chiểu có chủ trương tách gần 540 học sinh từ trường tiểu học Ngô Sỹ Liên (số 52, đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) qua ngôi trường thuê tạm này nhưng không hề thông báo đến phụ huynh. Khi năm học cận kề thì phụ huynh mới biết và phản ứng.
Hàng trăm, phụ huynh, phản đối, tách trường, thiếu minh bạch, Đà Nẵng, Liên Chiểu
Ngày 18/8, hàng trăm phụ huynh đã kéo đến trường tiểu học Võ Thị Sáu (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã tập trung tại trường để phản đối việc UBND quận Liên Chiểu tách trường. 

Các phụ huynh phản ánh trường học mới của học sinh không đảm bảo chất lượng. Phòng học quá hẹp, các em còn nhỏ tuổi phải di chuyển lên xuống cầu thang 3-4 tầng học nên hàng trăm phụ huynh tập trung về trường đối chất, yêu cầu nhà trường và chính quyền làm rõ.

"Đây là ký túc xá cũ của trường trung cấp Bưu điện, mỗi phòng chỉ rộng có 15m2 nhưng có đến 24 học sinh, các bàn kê quá sát nhau, kích thước không phù hợp,... thì làm sao các cháu học được. Đến ngồi còn phải thẳng đứng, không thể cựa quay thì làm sao các cháu học", một phụ huynh bức xúc nói.

Không chỉ vậy, theo phản ánh của các phụ huynh, dù tách học sinh qua trường mới nhưng giáo viên vẫn trong giai đoạn đang... tuyển. Nhiều phòng học không có bàn dạy học cho giáo viên, sân trường không có bóng cây xanh khiến các bậc phụ huynh như ngồi trên đống lửa.
Hàng trăm, phụ huynh, phản đối, tách trường, thiếu minh bạch, Đà Nẵng, Liên Chiểu
Lãnh đạo UBND quận và Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu có mặt tại trường để đối thoại trực tiếp với các phụ huynh 
Đặc biệt, nhiều phụ huynh bất bình việc chuyển tách trường là do có dấu hiệu phân biệt đối xử đối với học sinh khi có thông tin con em của giáo viên thì trường thì được ở lại trường Ngô Sỹ Liên, còn con em của phụ huynh bình thường thì bị đẩy sang trường tiểu học Võ Thị Sáu.

Trước sự việc, ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Chủ tịch UBND quận và ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu phải có mặt tại trường để đối thoại trực tiếp với các phụ huynh. Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Chủ tịch quận LIên Chiểu thừa nhận những phản ánh của phụ huynh về việc tách trường và xin nhận khuyết điểm vì thiếu kiểm tra nên đã để xảy ra sự việc.

"Chúng tôi sẽ kiểm tra lại, quan điểm là làm sai đến đâu chúng tôi xử lý đến đó. Việc thi tuyển giáo viên dạy học sẽ diễn ra sau một tuần học. Còn việc tách học sinh từ trường Ngô Sỹ Liên qua trường Võ Thị Sáu nhằm đảm bảo ngày học 2 buổi cho các em. Hơn nữa, trường Ngô Sỹ Liên nhiều năm qua dạy học tốt nhưng không được trường chuẩn nên việc tách trường cũng nhằm để đạt mục tiêu này", ông Nguyễn Thanh Chương nói.

Hàng trăm, phụ huynh, phản đối, tách trường, thiếu minh bạch, Đà Nẵng, Liên Chiểu
Phòng học chật chội, không đảm bảo khiến phụ huynh bức xúc 

Ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng phòng GDĐT quận Liên Chiểu cho biết trường Ngô Sỹ Liên hiện có hơn 1.500 học sinh. Số lớp tách khỏi trường Ngô Sỹ Liên là 17 lớp (tương đương 538 học sinh), sang trường Võ Thị Sáu chia nhỏ thành 23 lớp, mỗi lớp từ 20-24 học sinh.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ đối thoại căng thẳng, nhiều phụ huynh vẫn không đồng tình với cách trả lời của lãnh đạo quận Liên Chiểu về việc tách trường. Các phụ huynh yêu cầu nhà trường để con em họ học ở trường Ngô Sỹ Liên chứ không chấp nhận học ở trường thuê tạm không đảm bảo chất lượng.

Video doanh nhân phản đối Trung Quốc


Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn