Hàng trăm phụ huynh phản đối dự thảo 'tuyển sinh lớp 1'

Giáo dụcThứ Hai, 28/05/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Sáng 28/5, hơn 100 phụ huynh thôn Yên Ngưu đã tụ tập trước cổng trường tiểu học Thị trấn Văn Điển B khi cho rằng con em họ không được vào lớp 1.

(VTC News)- Sáng nay 28/5, hơn 100 phụ huynh thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tụ tập trước cổng trường tiểu học Thị trấn Văn Điển B để phản đối khi biết thông tin có thể con em mình sẽ không được nhận vào lớp 1 của trường này.




Sáng sớm 28/5, hàng trăm phụ huynh thôn Yên Ngưu (Thanh Trì, Hà Nội) đã tụ tập trước cổng trường để phản đối dự thảo tuyển sinh vào lớp 1
(Ảnh: Phạm Thịnh)


Phản ánh tới VTC News, tập thể phụ huynh thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, cho biết trước đây khi dự kiến xây dựng trường tiểu học Thị trấn Văn Điển B trên đất của thôn Yên Ngưu, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thanh Trì, lãnh đạo UBND xã Tam Hiệp, cán bộ thôn và nhân dân họp bàn về công tác xây dựng trường và đưa ra ý kiến thống nhất là sẽ ưu tiên cho con em thôn Yên Ngưu được học tại trường.

Đồng thời cô Nguyễn Thị Mai Anh, hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Văn Điển B đã hứa trước đại diện của thôn, phụ huynh học sinh của trường trong ngày khánh thành trường mới là “Trường xây dựng trên đất thôn thì con em của thôn Yên Ngưu được học tại trường mà không phải đóng tiền trái tuyến”.

Nhưng trước dịp tuyển sinh năm học 2012 -2013, trường lại ra thông báo chỉ nhận 30 cháu có hộ khẩu tại xóm 7B được nhận vào trường.
 Đơn kiến nghị của tập thể phụ huynh học sinh thôn Yên Ngưu gửi báo điện tử VTC News

“Điều này khiến phụ huynh chúng tôi hết sức bức xúc không hiểu lý do vì sao mà nhà trường lại đưa ra chỉ tiêu mâu thuẫn với tiêu chí ban đầu và khi xây dựng trường, bất cập với nhân dân thôn Yên Ngưu như vậy” - Đại diện một số phụ huynh bức xúc cho biết.

Trong đơn gửi VTC News, các bậc phụ huynh cũng bày tỏ: “Chúng tôi là những phụ huynh có con em ở tuổi tới trường tại thôn, cùng có nguyện vọng là con em mình được học tại ngôi trường mà xây dựng trên đất của thôn nơi mà cha ông chúng tôi đã hy sinh và đóng góp để được như ngày hôm nay”.

Trước những bức xúc của phụ huynh, ngay trưa ngày 28/5, cô Nguyễn Thị Mai Anh, hiệu trưởng nhà trường đã gặp gỡ trao đổi với đại diện các bậc phụ huynh của thôn Yên Ngưu nhằm giải quyết bức xúc của các phụ huynh.

Lãnh đạo trường tiểu học Thị trấn Văn Điển B và đại diện phụ huynh thôn Yên Ngưu gửi kiến nghị xem xét giải quyết lên lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì

Cô Mai Anh cho biết, hiện tại thông tin năm học 2012-2013 trường tiểu học Thị trấn Văn Điển B chỉ nhận 30 học sinh của thôn 7 Yên Ngưu mới chỉ dừng lại ở dạng dự thảo chứ chưa hề có quyết định chính thức.

Nhiều phụ huynh cho rằng, nếu là thông tin mang tính dự thảo về kế hoạch tuyển sinh nhưng các cô giáo chủ nhiệm trong buổi họp phụ huynh thứ 6 ngày 25/5 lại thông báo chỉ nhận trẻ ở xóm 7 thôn Yên Ngưu vào lớp 1 và loại các xóm khác trong thôn đã khiến phụ huynh hết sức lo lắng.

Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết, dự thảo về chỉ tiêu tuyển sinh của Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì mới được chuyển xuống cho lãnh đạo nhà trường chỉ cách đây vài ngày và đang trong giai đoạn nghiên cứu, có sự trao đổi với người dân trước khi chính thức quyết định chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể.

Bên cạnh đó, cô Mai Anh cũng thông tin thêm việc Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì có dự thảo về chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1 như thông tin vừa qua nhằm phân tuyến tuyển sinh cho hợp lý theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Tuy nhiên, nếu các bậc phụ huynh không thống nhất với phương án phân tuyến tuyển sinh của dự thảo thì kiến nghị sẽ được gửi lên lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì, trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh trì để giải quyết.


Cũng trong buổi trưa 28/5, cô Nguyễn Thị Mai Anh đã có bản tường trình sự việc gửi Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì và trưởng Phòng GD - ĐT huyện Thanh Trì, đề nghị xem xét, giải quyết nhanh nhất theo nguyện vọng của người dân Yên Ngưu.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến với bạn đọc

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn