Hàng trăm phụ huynh Nghệ An tụ tập phản đối mô hình trường học mới

Giáo dụcThứ Tư, 24/08/2016 11:45:00 +07:00

Ngày 23/8, hàng trăm phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Trãi (phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An) đã tập trung về trường, đeo băng- rôn phản đối, kiến nghị dừng chương trình VNEN.

Lực lượng chức năng đã được huy động để giữ trật tự. Lãnh đạo Phòng GDĐT TP.Vinh, Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Trãi và đại diện các tổ chức liên quan đã có mặt, tổ chức đối thoại với phụ huynh.

Lớp học VNEN tại trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP Vinh). Ảnh: Dự án VNEN 

Tại cuộc đối thoại này, phụ huynh nêu ra các lý do để yêu cầu bỏ VNEN: Tư thế ngồi học không phù hợp ảnh hưởng cột sống, vai và thị lực.

Hhọc sinh tiếp thu chương trình học mới chậm, kết quả yếu; Bài vở ở lớp ít, học sinh ở lứa tuổi tiểu học không thể tự học hay tự thảo luận. Những em trung bình và yếu ngày càng đuối; về cha mẹ phải cho đi học thêm (chui).

Học sinh từ Trường tiểu học Nguyễn Trãi lên Trường THCS Lê Lợi bị tách biệt, khó hoà đồng với các bạn. Điều kiện cơ sở vật chất ở Trường THCS Lê Lợi cũng chưa đáp ứng việc dạy học VNEN.

Nhiều phụ huynh bức xúc vì xin chuyển trường cho con không học VNEN nhưng bị gây khó dễ, không được giải quyết.

Tại cuộc đối thoại, ông Thái Khắc Tân, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Vinh ghi nhận các ý kiến phụ huynh và cho biết sẽ báo cáo lên cấp trên để xin chỉ đạo giải quyết.

Nhiều phụ huynh cho biết họ sẽ tiếp tục kiến nghị đến khi đạt nguyện vọng. Được biết, tại Trường tiểu học Hưng Dũng 1 (TP.Vinh), nhiều phụ huynh cũng đã tìm cách chuyển trường để “tỵ nạn” VNEN.

Phóng viên chuyển nội dung câu hỏi: “Ngày 18/8, Bộ trưởng GD-ĐT có Công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh đề nghị triển khai VNEN trên tinh thần tự nguyện, vậy Nghệ An đã triển khai như thế nào?” đến lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và Sở GDĐT Nghệ An, song chưa nhận được câu trả lời.

Triển khai VNEN tự nguyện

Ngày 18/8, Bộ GD-ĐT gửi công văn số 4068/BGDÐT-GDTrH đến Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai VNEN từ năm học 2016 - 2017.

Theo đó, Bộ GD-ĐT thừa nhận nhiều bất cập của VNEN, việc áp dụng chưa thực sự phù hợp với điều kiện của nhiều địa phương, triển khai nóng vội, áp đặt, hiệu quả chưa đạt như mong muốn gây băn khoăn dư luận.

Bộ GD-ĐT xin rút kinh nghiệm và đề nghị các địa phương triển khai trên tinh thần tự nguyện. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT không hướng dẫn việc thực hiện nguyên tắc “tự nguyện” như thế nào.

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn