Hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối chuyển trường

Giáo dụcThứ Ba, 17/03/2015 11:38:00 +07:00

Việc cho con nghỉ học của phụ huynh là nhằm phản đối việc chuyển trường Tiểu học ở thôn Nam Phổ Hạ đi nơi khác…

Việc cho con nghỉ học của phụ huynh là nhằm phản đối việc chuyển trường Tiểu học ở thôn Nam Phổ Hạ đi nơi khác…

Ngày 16/3, hàng trăm phụ huynh học sinh ở thôn Nam Phổ Hạ, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế không chịu đưa con đến trường để phản đối việc trường Tiểu học Nam Phổ Hạ sáp nhập với trường Tiểu học Tiến Lực ở thôn bên cạnh.

Người dân cho rằng, việc chuyển trường Tiểu học ở thôn Nam Phổ Hạ đi nơi khác sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại của học sinh, đặc biệt là nguy hiểm cho các em trong mùa mưa lũ.
Nhiều phụ huynh ở thôn Nam Phổ Hạ, xã Lộc An, huyện Phú Lộc cho con em nghỉ học để phản đổi việc chuyển trường tiểu học Nam Phổ Hạ 
Việc sáp nhập 2 trường tiểu học ở 2 thôn chỉ được UBND xã Lộc An thông báo cho dân biết cách đây vài ngày. Trong lúc dân chưa đồng tình thì hôm thứ Bảy vừa qua, bàn ghế, vật dụng ở trường tiểu học Nam Phổ Hạ đã được chuyển đi nơi khác. Tất cả học sinh Tiểu học ở thôn Nam Phổ Hạ đều được phụ huynh cho nghỉ học để phản đối việc chuyển trường.

Bà Trần Thị Kim Phượng, một người dân thôn Nam Phổ Hạ bức xúc bày tỏ: “Tôi có 3 con học trường này. Tôi là một người dân lao động nếu học trường này thì tôi có thể làm giúp việc nhà, phụ thêm cho chồng. Bây giờ chuyển trường là tôi không thể đưa đón con, mà về dưới trường đó rất xa”.

Trường Tiểu học Nam Phổ Hạ có 260 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đã có truyền thống từ hàng chục năm nay. Theo người dân, việc chuyển toàn bộ học sinh đến trường Tiến Lực ở thôn bên cạnh gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của học sinh Tiểu học. Đường đến trường Tiến Lực hay bị ngập trong mùa mưa lũ, nguy hiểm đối với các em học sinh.

Bà Cái Thị Cẩm Hương, Phó trưởng Phòng Giáo dục huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Mọi phương án chuyển trường đã có từ trước nhưng nhiều phụ huynh không hiểu nên có phản ứng gay gắt.
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, tỉnh TT Huế có mặt tại trường tiểu học Nam Phổ Hạ giải thích việc chuyển trường với phụ huynh học sinh
Trên địa bàn của xã Lộc An này là hai trường gần nhau, học sinh cũng ít nên theo chủ trương của huyện chỉ đạo là sáp nhập lại. Thứ nhất tiện cho việc quản lý chất lượng.

Thứ hai là cơ sở của trường Mầm non hiện tại rất tạm bợ. Vì nghĩ rằng bậc Mầm non và Tiểu học là con em của dân hết, cho nên chúng tôi để dành cơ sở này cho trường Mầm non là rất là hợp lý. Bởi vì ở trường Mầm non cũ hiện nay đang xuống cấp trầm trọng”.
 Người dân phản ứng việc chuyển trường Tiểu học Nam Phổ Hạ
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay: “Trước lúc chuyển trường huyện đã giao cho UBND xã Lộc An phổ biến cho phụ huynh. Trong quy hoạch phát triển giáo dục và hệ thống trường lớp của huyện Phú Lộc được phê duyệt thì đến năm 2016 nhập trường Nam Phổ Hạ về với trường Tiến Lực.

Trường Tiến Lực là trường đạt chuẩn chuẩn quốc gia, xây dựng cơ ngơi hết rồi, để uy hoạch chuyển trường này về chứ không phải tự nhiên đưa con em đi chỗ khác học. Lỗi ở đây là do quá trình vận động, xã không làm rõ cho bà con biết trước”.

Trước sự phản ứng gay gắt của nhiều phụ huynh học sinh, UBND huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tổ chức gặp gỡ, đối thoại vận động bà con sớm đưa con em đến trường. Đồng thời khẩn trương xây dựng một con đường gần 400 m nối từ thôn Nam Phổ Hạ đến thôn Tiến Lực tạo điều kiện cho học sinh đi lại thuận tiện hơn.

Nguồn: Lê Hiếu/VOV
Bình luận
vtcnews.vn