Hàng trăm người xem nhà ngoại cảm tìm hài cốt liệt sỹ

Thời sựThứ Bảy, 13/11/2010 07:41:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 12/11 tại bờ sông Hương, tỉnh TT. Huế một nhà ngoại cảm đã tìm thấy một hài cốt nghi là mộ liệt sĩ.

(VTC News) - Ngày 12/11 một gia đình ở Hà Nội đã nhờ nhà ngoại cảm tìm phần mộ liệt sĩ Ngô Mạnh Kiên (SN 1936, quê ở Ứng Hòa, Hà Tây, nay là Hà Nội) bên bờ sông Hương tỉnh TT. Huế.

Sau khi nhà ngoại cảm tiến hành xác định vị trí nghi ngờ là địa điểm có phần mộ, cách sông Hương chừng 10m thì mọi người đã tiến hành đào lên trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân trong khu vực bãi bồi Gia Hội, TP. Huế.

Được biết, người nhà thân nhân liệt sĩ Ngô Mạnh Kiên đích thân từ Hà Nội di chuyển vào Huế và nhờ một nhà ngoại cảm ở “Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người” tiến hành định vị nơi có hài cốt.

Qua trao đổi, chúng tôi được biết, hài cốt đang tìm kiếm đã được cải táng và người cải táng đã qua đời. Sau khi thân nhân liệt sĩ tổ chức khai quật, Tỉnh đội TT. Huế đã tạo điều kiện cho gia đình liệt sĩ Kiên tìm mộ.

Vị trí được cho là có hài cốt liệt sĩ đào sâu đến 2m bên bờ sông Hương

Hiện tại, đến 17 giờ ngày 12/11 vị trí được xác định nghi là nơi có hài cốt liệt sĩ đã được đào sâu đến 2m. Qua quan sát, chúng tôi phát hiện một chiếc dép màu xanh lộ thiên tại địa điểm đất đào lên. Tuy nhiên, do thời gian đã tối nên công việc sẽ được tiến hành vào ngày 13/11 với sự hỗ trợ của lực lượng khai quật tỉnh đội TT. Huế theo yêu cầu của thân nhân liệt sĩ Ngô Mạnh Kiên.

Trần Viết Long


Bình luận
vtcnews.vn