Hàng trăm người tập trung cứu hộ máy bay quân sự gặp nạn của Myanmar

Thế giớiThứ Năm, 08/06/2017 08:02:00 +07:00

Theo Reuters, khoảng 300-400 nhân viên cứu hộ đã có mặt tại khu vực bờ biển gần nơi chiếc Y-8 của quân đội Myanmar gặp nạn, sẵn sàng làm công tác cứu hộ.

Khu vực tập trung các nhân viên y tế, cứu hỏa và cứu hộ khẩn cấp là bờ biển của thị trấn Launglon, nơi lực lượng Hải quân Myanmar cũng đã có mặt để xử lý sau tai nạn.

Naing Myo Thwin, người đảm nhận dịch vụ tang lễ của thị trấn nói với Reuters: "Chúng tôi chưa xác định được dấu vết của máy bay và số nhân viên trực khẩn cấp của bệnh viện địa phương đã được tăng gấp đôi".

y-8

 Máy bay Y-8 của Myanmar.

Theo Aljazeera, máy bay gặp nạn thuộc dòng Y-8-200F là máy bay 4 cánh quạt, do Trung Quốc sản xuất và thường được sử dụng trong quân đội Myanmar với chức nặng vận tải, chở khách. Quân đội Myanmar cho biết, chiếc máy bay này được bàn giao từ tháng 3/2016 và đã có 809 giờ bay trước khi gặp nạn.

Chiều 7/6, chiếc máy bay vận tải Y-8-200F của quân đội Myanmar khởi hành từ thị trấn ven biển Myeik, miền nam đất nước, vào 13h06 (13h36 giờ Hà Nội) để đến Yangon, thành phố lớn nhất nước này. Tuy nhiên, nó mất liên lạc với mặt đất khi bay qua biển Andaman, tại điểm cách thị trấn Dawei 70 km về phía Tây.

Hành khách trên chuyến bay được cho rằng đa phần là gia đình của các quân nhân đồn trú ở vùng duyên hải.

Trao đổi với Reuters, Kyaw Kyaw Htey - một quan chức hàng không dân sự khẳng định: "Con số chính xác số người trên máy bay là 105. Chúng tôi nhận được thông tin này trước khi máy bay cất cánh".

Chuyên đề: Máy bay Myanmar rơi
Bình luận
vtcnews.vn