Hàng trăm người kéo lên UBND huyện vì thai phụ bị đánh

Thời sựThứ Sáu, 17/07/2015 08:00:00 +07:00

Dân bức xúc vì nổ mìn khai thác đá gây hư hại nhà nên ra cản trở, thì bị một nhóm thanh niên tự xưng là công an xô đẩy, chửi bới, thậm chí đánh cả thai phụ.

Dân bức xúc vì nổ mìn khai thác đá gây hư hại nhà nên ra cản trở, thì bị một nhóm thanh niên tự xưng là công an xô đẩy, chửi bới, thậm chí đánh cả thai phụ.

Khoảng 8h30 sáng 16/7, một số người dân của hai thôn 10 và 11 (thuộc xã An Sơn) ra ngăn xe tải chở đá từ khu vực mỏ khai thác đá của công ty xi măng Phúc Sơn (thuộc xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) vào khu vực xưởng nghiền vì bức xúc trước tình trạng nổ mìn khai thác đá gây hư hại nhà, còn công ty thì nhiều lần hứa đền bù nhưng chưa thực hiện.

Chị Nguyễn Thị Hương uất nghẹn khi kể về việc bị hành hung dù đang mang bầu 8 tháng - Ảnh: Tiến Thắng 

Theo chị Nguyễn Thị Hương (33 tuổi, mang thai 8 tháng), lúc đó, một nhóm khoảng 7-8 thanh niên tự xưng là công an huyện đến xô đẩy, chửi bới và giật điện thoại của người dân quay clip.

"Tôi vừa rút điện thoại ra để gọi cho người thân liền bị 4 thanh niên lạ mặt lao đến tát vào đầu, gáy rồi ôm quẳng ra chỗ khác và giật điện thoại trên tay. Sau khi kiểm tra không có hình ảnh clip thì nhóm người này mới ném trả lại", chị Hương kể.

Bà Quách Thị Thúy (56 tuổi, An Sơn, Thủy Nguyên) cho biết khi thấy nhóm thanh niên đánh chị Hương, mọi người hô lớn chị ấy đang mang thai 8 tháng, không được đánh thì nhóm thanh niên này còn vạch bụng chị Hương lên để "kiểm tra" rồi quẳng chị ấy xuống đất.

Gần 100 người dân phải họp tại hội trường nhà văn hóa huyện khi kéo đến UBND huyện Thủy Nguyên đề nghị làm rõ sự việc - Ảnh: Tiến Thắng 

Tại bệnh viện, bà Phan Thị Hồng - trưởng khoa điều dưỡng - cho biết bệnh nhân Hương nhập viện lúc 11h15 ngày 16/7 trong tình trạng bị đau bụng nặng, khi bác sĩ khám kiểm tra ban đầu xác định bị chảy máu găng, dọa đẻ non.

Chiều tối 16/7, gần 100 người dân hai thôn 10 và 11 thuê hai xe khách để lên trụ sở UBND huyện Thủy Nguyện gửi đơn tố cáo và đề nghị làm rõ sự việc.

Phần trần nhà bị sập của nhà bà Phạm Thị Luyến (70 tuổi, thôn 11, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên) - Ảnh: Tiến Thắng 

Ông Nguyễn Huy Hoàng - phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên - cho biết có nghe báo cáo của công ty Phúc Sơn về việc người dân lại ra công trường khai thác đá cản trở nên giao một số cán bộ công an huyện về nắm tình và giải thích cho người dân hiểu.

Ông Hoàng khẳng định đã yêu cầu trưởng công an huyện Thủy Nguyên chỉ đạo làm rõ sự việc, tìm hiểu những người đã đánh dân là thành phần nào.

Theo ông Hoàng, việc đã tiến hành đo đạc nhưng chưa thể hoàn tất hồ sơ tiến hành đền bù cho người dân là vì đang chờ phê duyệt của UBND TP. Hải Phòng.

Trao đổi với PV, ông Hsu Liang Chen - giám đốc hành chính công ty xi măng Phúc Sơn - khẳng định sáng 16/7, khi thấy người dân cản trở việc khai thác đá, phía công ty chỉ báo cáo sự việc lên chính quyền, không thuê hoặc để những đối tượng lạ mặt vào trong khu vực sản xuất của công ty để đánh dân.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn