Hàng trăm người diễn tập chữa cháy, cứu nạn trong hầm sông Sài Gòn

Thời sựThứ Sáu, 30/10/2015 05:45:00 +07:00

Hàng trăm lính cứu hỏa và các lực lượng chức năng có mặt chữa cháy, giải cứu nhiều người bị thương đi cấp cứu trong hầm sông Sài Gòn.

(VTC News) - Hàng trăm lính cứu hỏa và các lực lượng chức năng có mặt chữa cháy, giải cứu nhiều người bị thương đi cấp cứu trong hầm sông Sài Gòn.

Chiều nay (31/10) tại hầm sông Sài Gòn, quận 2, TP.HCM, Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã tổ chức cuộc diễn tập chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.
Tình huống giả định đưa ra, vào lúc 14h cùng ngày xe ôtô di chuyển trong đường gầm hướng từ quận 2 qua quận 1, đến vị trí 14+570 thì bị nổ vỏ, lái xe không kiểm soát được xe lao qua giải phân cách giữa làn xe ôtô và làn xe máy.
Các nạn nhân nằm bất động. 

Phía sau nhiều xe máy đang lưu thông cùng chiều đã đâm liên hoàn vào xe tải gây tai nạn, các xe trượt dài trên mặt đường tạo ra ma sát sinh tia lửa gặp nhiên liệu trong xe tràn ra ngoài gây cháy.
Tại hiện trường xảy ra tai nạn có 10 xe máy bị nạn, trong đó có 3 xe máy cháy, 5 xe máy bị ngã, 2 xe còn lại bị văng ra làm đường xe ôtô.

Trong số 16 nạn nhân bị thương có 4 người nằm bất động, 6 người còn tỉnh nhưng không di chuyển được, 8 người còn lại bị thương nhẹ. Trong khoảng thời gian 3 phút ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ các xe bị nạn.  
Lực lượng PCCC đang dập tắt đám cháy. 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ thành phố đã huy động 4 xe chỉ huy, 6 xe nước, 1 xe chữa cháy đường hầm, 2 xe cứu hộ, 1 xe cứu thương và 2 xe chở phương tiện với tổng cộng 240 người tham gia cứu nạn cứu hộ.
Sau 20 phút, lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường, đám cháy đã hoàn toàn được khống chế, những người bị thương nhanh chóng được đưa ra khỏi đường hầm, cuộc diễn tập kết thúc.
Một số hình ảnh phóng viên VTC News ghi nhận được trong buổi diễn tập:
Người dân bỏ chạy khi hầm sông Sài Gòn gặp sự cố. 

Nhiều người bị thương nằm la liệt trong hầm. 
Xe cứu hỏa tới. 
Lực lượng PCCC đang phun nước vào đám cháy. 
Đưa người bị thương ra ngoài. 
Phun nước liên tục vào đám cháy. 
Các lực lượng phối hợp với nhau rất chuyên nghiệp. 

Bàn bạc phương án tác chiến. 
Hàng chục vòi nước phun thẳng vào mục tiêu.

Video: Không quân Nga diễn tập mừng ngày chiến thắng

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn