Hàng trăm học sinh Hải Dương có dấu hiệu bị lừa đảo học trực tuyến: Giám đốc doanh nghiệp trần tình

Giáo dụcThứ Tư, 08/08/2018 07:26:00 +07:00

Giám đốc doanh nghiệp mở trung tâm dạy trực tuyến vừa trần tình trước những bức xúc của phụ huynh khi doanh nghiệp ký hợp đồng xong mất hút.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm học sinh Hải Dương có dấu hiệu bị lừa học trực tuyến, ngày 7/8, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân phầm mềm Quốc Cường (Hải Dương) thừa nhận, khoảng 80 em đã bị thay đổi mật khẩu đăng nhập vào Skyper nên đến nay không học được. 

Ông Sáu cho biết, năm 2012, ông kết hôn với bà Nguyễn Thị Lý (SN 1983, quê Thanh Hóa) và thành lập Công ty Trực tuyến Tearcher Việt Nam, đăng ký hoạt động tại Thanh Hóa, do vợ ông làm giám đốc.

Tháng 7/2017, hai vợ chồng ông ly hôn. Bà Lý được quyền nuôi con gái (sinh năm 2014).

IMG20180807101935

Ông Nguyễn Văn Sáu – Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân phầm mềm Quốc Cường trần tình với PV về sự việc.

Tháng 7/2016, ông Sáu thành lập Doanh nghiệp tư nhân phầm mềm Quốc Cường.

Cuối năm 2017, Doanh nghiệp Quốc Cường thành lập trung tâm và chiêu sinh mở lớp học trực tuyến tại Hải Dương, với 2 môn Toán và Tiếng Anh (Chi nhánh đặt tại 868 Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Khoảng tháng 2/2018, bà Nguyễn Thị Lý gọi điện cho ông Sáu đặt vấn đề xin chuyển khoảng 80 học sinh (chủ yếu ở khu vực huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) để bà này dạy. Nghĩ tình vợ chồng trước đây và bà Lý đang nuôi con mình nên ông Sáu đồng ý. Ông Sáu vẫn trả lương bà Lý bình thường.

Ông Sáu thông tin thêm, khi dạy được khoảng 20 buổi, bà Lý thông báo với phụ huynh là lỗi phầm mềm nên không tiếp tục dạy, đồng thời xúi giục các phụ huynh kiện ông Sáu.

“Mưu đồ là do cô Lý, cô ý chơi tôi” – ông Sáu trần tình.

IMG_7227

Văn phòng Doanh nghiệp tư nhân phầm mềm Quốc Cường tại 868 Lê Thanh Nghị - TP Hải Dương. 

Ông Sáu cho biết, hiện tại trung tâm học trực tuyến ông đang quản lý có trên 430 học sinh đã ký hợp đồng và đang theo học trực tuyến 2 môn Toán và Tiếng Anh, tập trung chủ yếu ở huyện Ninh Giang, Cẩm Giàng, Thanh Hà, Kim Thành (Hải Dương).

Số học sinh chuyển giao cho bà Lý khoảng 80 em đã bị thay đổi mật khẩu đăng nhập vào Skyper của học sinh nên đến nay không học được, chủ yếu là ở huyện Ninh Giang. Ông Sáu cam kết sẽ liên lạc với các phụ huynh để trả lại tiền đã thu.

Ông Sáu bác thông tin bà Lý ước lượng có hơn 1.000 học sinh đăng ký học trực tuyến và khẳng đinh chỉ có 430 học sinh đang học và 80 học sinh chuyển giao cho bà Lý.

Ông Sáu cùng thừa nhận, do mới mở trung tâm dạy trực tuyến nên còn những thiếu sót trong công tác quản lý và thủ tục khác liên quan. Sau khi dạy hết chương trình theo hợp đồng đã ký kết với các phụ huynh, trung tâm học trực tuyến của Doanh nghiệp Quốc Cường sẽ tạm dừng để hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

Thông tin với PV VTC News, ông Trần Văn Nghìn - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi báo chí phản ánh, Công an tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả chính thức, Sở sẽ thông tin cho báo chí.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn