Hàng trăm dư chấn sau động đất Indonesia, số người chết tăng vọt

Thế giớiThứ Tư, 08/08/2018 20:42:00 +07:00

Trận động đất thứ hai trong vòng 7 ngày tại Lombok, Indonesia khiến ít nhất 131 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương.

Theo Straits Times, ít nhất 131 người chết và 1.477 người bị thương nặng sau trận động đất mạnh 6,9 độ richter tại phía Bắc Lombok, Indonesia ngày 5/8. Trận động đất diễn ra không lâu sau một trận động đất khác ngày 29/7 tại Indonesia khiến 16 người thiệt mạng và nhiều nhà cửa bị phá hủy.

Số lượng thương vong dự kiến còn tiếp tục tăng khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân dưới những đống đổ nát.

dong-dat-indonesia-103

 Một nạn nhân được đưa ra khỏi nhà thờ ở Lombok sau động đất. (Ảnh: Mark Cheong/Straits Times)

Hàng nghìn người mất nhà và hơn 156.000 người phải sơ tán sau khi trận động đất xảy ra vào thời điểm nhiều người dân địa phương ở trong các nhà thờ cầu nguyện và quây quần bên gia đình. Một trong những nơi đang được tập trung cứu hộ là nhà thờ ở làng Karang Pangsor, nơi bị sập khi những người cầu nguyện vẫn còn ở trong.

Công tác cứu hộ bị cản trở do thiếu trang thiết bị hạng nặng như các máy đào, trong khi hàng trăm dư chấn tiếp tục rung chuyển hòn đảo sau trận động đất. “Số lượng nạn nhân vẫn tăng” – người phát ngôn cơ quan quản lý thảm họa quốc gia cho biết. Bên cạnh đó, hàng chục nghìn ngôi nhà đã bị phá hủy. Trận động đất còn ảnh hưởng đến khu vực lân cận ở Bali.

Các công ty tư nhân cũng được huy động để tham gia công tác giải cứu. Nhân lực y tế thiếu trầm trọng, bên cạnh đó là thuốc và thực phẩm. Các nạn nhân phải điều trị bên ngoài do bệnh viện thành phố cũng bị hư hại. Cơ hội sống sót với các nạn nhân bị kẹt được cho là rất thấp vì họ không có đủ không gian trú ẩn và cầm cự.

Trận động đất cũng ảnh hưởng đến các du khách. Tổng cộng 8.381 khách du lịch, người địa phương và nhân viên khách sạn tại các khu vực quần đảo Gili đã được sơ tán tính đến chiều muộn 7/8.

Video: Động đất 6,9 độ richter rung chuyển Indonesia

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn