Hàng thủ tuyển Việt Nam sa sút ở V-League, HLV Park Hang Seo có lo lắng?

Thể thaoThứ Tư, 22/05/2019 10:41:00 +07:00

Các tuyển thủ ở hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đang gặp những vấn đề đáng lo khi trở về câu lạc bộ.

Với thủ môn Bùi Tiến Dũng và các hậu vệ Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, chưa kể Ngân Văn Đại, Phạm Đức Huy đá được hậu vệ biên, CLB Hà Nội hoàn toàn có thể xếp được 1 hàng thủ gồm toàn tuyển thủ quốc gia. Nhưng cũng chính vì thế, nếu tuyến phòng ngự của đội bóng Thủ đô xảy ra vấn đề gì, HLV Park Hang Seo có thể phải đau đầu theo.

Trong số những cái tên kể trên, Bùi Tiến Dũng đang có nguy cơ mất suất ở đội tuyển quốc gia, thậm chí vị trí số một ở U23 Việt Nam của anh cũng bị lung lay. Thủ môn này gặp chấn thương phức tạp, đúng lúc đàn anh Nguyễn Văn Công đang thi đấu ổn định. Bùi Tiến Dũng chỉ được bắt chính lần đầu ở vòng 10 nhưng đó là màn trình diễn mà chính anh cũng phải thừa nhận là chưa tốt. 

bui tien dung ha duc chinh (11) 11

Bùi Tiến Dũng mới bắt 1 trận cho CLB Hà Nội.

Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Thành Chung tuy ít mắc sai lầm cá nhân nhưng cảm giác yên tâm mà các hậu vệ CLB Hà Nội tạo ra đã giảm đi đáng kể so với mùa trước. Tính trong 10 vòng đầu tiên, đội bóng Thủ đô thủng lưới tới 10 bàn, nhiều hơn 3 bàn so với mùa trước (dù số trận giữ sạch lưới nhiều hơn). Đó là chưa kể tới việc Duy Mạnh mới gặp chấn thương khi ngày tập trung ĐTQG sắp đến.

Những cầu thủ ở CLB khác cũng đang trải qua giai đoạn khó khăn chẳng kém. Quế Ngọc Hải chưa đáp ứng được kỳ vọng trong màu áo CLB mới Viettel. V-League diễn ra được 10 vòng thi đội trưởng tuyển Việt Nam ở Asian Cup bị treo giò tới 5 trận.

VTC News- Que Ngoc Hai 4

Quế Ngọc Hải chưa đáp ứng được kỳ vọng ở Viettel.

Một tuyển thủ quốc gia khác của Viettel là Trọng Hoàng thì đang phải "ngồi chơi xơi nước" nửa mùa giải do không kịp đăng ký thi đấu. Vũ Văn Thanh chỉ mới trở lại ở HAGL và HLV Park Hang Seo sẽ lại phải khó nghĩ cho vị trí hậu vệ biên phải ở đợt tập trung sắp tới.

Người sa sút nhiều nhất có lẽ là lựa chọn số hai trong khung gỗ Nguyễn Tuấn Mạnh. Thủ môn của Sanna Khánh Hòa vẫn có những pha cứu thua xuất sắc nhưng phong độ không ổn định và có một vài tình huống sai lầm lóng ngóng. Thêm vào đó hàng thủ của đội bóng phố biển mùa này chơi cũng rất tệ khi họ là đội thủng lưới nhiều nhất (19 bàn) và đang đứng bét bảng.

Thường xuyên quan sát các học trò thi đấu ở V-League, đương nhiên HLV Park Hang Seo nhận ra những vấn đề của họ và cũng có những nỗi lo lắng. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung sau vòng 12 để tham dự King's Cup 2019 và cần có một hàng thủ vững chắc cho màn so tài với Thái Lan.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn