Hàng thủ sai lầm, ĐHSP Thái Nguyên bị chủ nhà cưa điểm

Thể thaoThứ Bảy, 30/10/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Với một pha bắt bóng không tốt của thủ thành Đức Hà, ĐH Sư phạm Thái Nguyên đã bị chủ nhà ĐH Đà Nẵng chia điểm đầy đáng tiếc.

(VTC News) - Với một pha bắt bóng không tốt của thủ thành Đức Hà, ĐH Sư phạm Thái Nguyên đã bị chủ nhà ĐH Đà Nẵng chia điểm đầy đáng tiếc.


Dù mới là trận đầu ra quân, nhưng ĐH Sư phạm Thái Nguyên vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà ĐH Đà Nẵng nhờ yếu tố truyền thống. Mặt khác yếu tố chuyên môn của ĐH Đà Nẵng ít nhiều cũng được nhìn nhận từ sau trận thua 1-3 trước ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM ngày ra quân.

Không nằm ngoài những đánh giá khách quan, ĐH Sư phạm Thái Nguyên chính là đội bóng chơi lấn lướt trong 40 phút của hiệp đấu thứ nhất, họ liên tục vây hãm khung thành đội chủ nhà với những pha tạt cánh đánh đầu rất nguy hiểm. Có ít nhất 3 lần thủ thành Viết Đức của ĐH Đà Nẵng phải tung người hết cỡ cứu thua cho đội nhà.

ĐH Sư phạm Thái Nguyên (xanh) được đánh giá cao hơn ĐH Đà Nẵng (nâu). (Ảnh: Hà Thành)

Sang hiệp 2 dù ĐH Đà Nẵng có phần lợi gió song sóng gió mà họ tạo ra trước khung thành ĐH Sư phạm Thái Nguyên lại không nhiều. Ngược lại họ còn phải gồng mình đánh chặn những miếng đánh bổng đầy khó chịu của những chàng sinh viên đất gang thép.

Phút 55 từ một pha phạt góc bên cánh trái, trung vệ đội trưởng Mai Văn Luật của ĐH Sư phạm Thái Nguyên lên tham gia tấn công đã băng vào đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu.

ĐH Sư phạm Thái Nguyên (xanh) chơi bóng bổng khiến cho việc chống đỡ của ĐH Đà Nẵng (nâu) rất vất vả. (Ảnh: Hà Thành)

3 phút sau bàn thua, ĐH Đà Nẵng được hưởng một quả đá phạt góc bên cánh phải. Bóng được treo vào khu vực 16m50 và trong lúc nhảy lên chanh chấp, một cầu thủ của ĐH Sư phạm Thái Nguyên đã để tay chạm bóng. Ngay lập tức trọng tài chính Lê Viết Anh cho ĐH Đà Nẵng được hưởng một quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Ngọc Minh dễ dàng hạ thủ thành của ĐH Sư phạm Thái Nguyên, quân bình tỷ số.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi ĐH Đà Nẵng có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 60 của trận đấu. Lần này, người mắc sai lầm tai hại bên phía đội bóng xứ chè là thủ thành Đức Hà. Thủ môn của ĐH Sư phạm Thái Nguyên đã để bóng bật ra khỏi tay khi lao ra ôm bóng trong một tình huống các hậu vệ đã che người cho anh, tạo cơ hội thuận lợi cho cầu thủ ĐH Đà Nẵng đệm bóng vào khôn trống.

Thủ thành Đức Hà của ĐH Sư phạm Thái Nguyên đã mắc phải sai lầm đáng trách. (Ảnh: Hà Thành)

Từ đội bóng chơi áp đảo, ĐH Sư phạm Thái Nguyên bỗng dưng phải làm kẻ bám đuổi tỷ số. Rất may ngay sau bàn thua 1-2, hàng công đã kịp lấy lại thế cân bằng cho đội khách. Hoàng Nguyên là người đã có tình huống xỉa bóng tinh tế vào lưới ĐH Đà Nẵng, kết thúc một đợt tấn công chớp nhoáng với pha nước rút điền kinh qua mặt hai hậu vệ đội chủ nhà của Tuấn Hưng bên cánh trái.

Những phút còn lại, sự cố gắng của ĐH Sư phạm Thái Nguyên là có, nhưng thời gian thi không đủ để họ tìm bàn thắng tạo cách biệt. Hoà 2-2 cơ hội đi tiếp của chủ nhà ĐH Đà Nẵng đã hẹp đi rất nhiều khi sau hai lượt đấu họ chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm. Trong khi đó, đội bóng của thủ đô gió ngàn chỉ cần 1 điểm, thậm chí nếu có để thua mà không quá 2 bàn trước ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM vẫn có quyền đi tiếp.

Ở trận đấu thứ 2 của bảng D, diễn ra sau đó ít phút giữa ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM và CĐ Đức Trí Đà Nẵng đã có kết quả hòa 1-1.

CĐ Đức Trí là đội mở tỷ số trận đấu ở phút 12 do công của Văn Thuận. Bàn gỡ hòa 1-1 của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được ghi ở phút 38 do công của tiền vệ đội trưởng Minh Sang.

Hòa trận thứ 2 liên tiếp, việc có mặt ở vòng 8 đội hay không của CĐ Đức Trí sẽ phụ thuộc vào trận sinh tử giữa ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, diễn ra vào ngày 1/11 tới.


Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn