Hàng tấn cá lồng ở Thừa Thiên - Huế chuẩn bị bán lăn ra chết hàng loạt

Thời sựThứ Ba, 10/07/2018 07:12:00 +07:00

Trong lúc cho cá ăn, nhiều hộ dân nuôi cá trên sông Bồ (Thừa Thiên - Huế) phát hiện số lượng lớn cá trong lồng nổi lờ đờ trên mặt nước rồi lăn ra chết.

Chiều 9/7, ông Hoàng Công Phong – Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận cùng ngày, 13 lồng nuôi cá chuẩn bị thu hoạch của các hộ dân bị chết hàng loạt. Số lượng ước tính khoảng trên 3 tấn cá.

Theo lãnh đạo UBND xã Quảng Thọ, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt là do thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng, dòng chảy yếu và nguồn nước bị ô nhiễm.

DSC_3346

 

DSC_3342

 Nông dân nuôi cá lồng ở Huế vớt những con cá sắp chết hoặc mới chết lên bờ để bán với giá rẻ. (Ảnh: H. Oai)

Trong khi đó, nông dân nuôi cá ở xã Quảng Thọ lại cho rằng, nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt  có thể do thủy điện ngăn nước khiến cho sông không có dòng chảy và cá thiếu oxy nên bị ngạt chết.

Trước đó, sáng 9/7 một số hộ nuôi cá lồng trên sông Bồ đoạn chảy qua xã Quảng Thọ khi xuống lồng cho cá ăn thì phát hiện cá nổi lờ đờ bất thường rồi chết. 

DSC_3338 3

 Những máy bơm mini bơm nước vào lồng nuôi cá tạo dòng chảy cứu sống số cá còn lại trong lồng. (Ảnh: H.Oai)

Các hộ nuôi cá vớt những con cá mới chết hoặc sắp chết bán giá rẻ với hi vọng gỡ gạc được chút tiền vốn. Dưới sông, hàng trăm máy bơm nước mini chạy hết công suất để tạo dòng chảy cứu sống số cá còn lại trong các lồng nuôi.

Video: Nhiều dấu hiệu bất thường từ vụ cá chết trên sông La Ngà 

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn