Hàng phòng ngự - Tử huyệt của MU!

Bóng đá AnhThứ Sáu, 19/02/2010 03:18:00 +07:00

MU đã đánh bại Milan ngay tại San Siro bằng phong độ chói sáng của Rooney, nhưng chừng đó chưa đủ khỏa lấp nỗi lo về hàng thủ tệ hại của Quỷ Đỏ.

Hiệp 2 trên sân San Siro, Wayne Rooney đã ghi 2 bàn thắng đẳng cấp giúp MU đánh bại Milan trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng chừng đó không đủ để che lấp những khoảng trống đã lộ ra, điểm mà Rossoneri hoàn toàn có thể khai thác để tạo nên cú lội ngược dòng tại Old Trafford.


MU đã giành chiến thắng, một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho sự nỗ lực của thầy trò HLV Alex Ferguson, nhưng không thể bỏ qua yếu tố may mắn đã giúp Quỷ Đỏ ít nhiều. Đầu tiên phải kể đến pha “vô ảnh cước” của Paul Scholes. Chính bàn thắng đó đã giúp MU lấy lại tinh thần sau khi bị thủng lưới ở ngay phút thứ 3.

Evra và Evans đáng lẽ ra phải có được giải pháp tốt hơn. 

Với 3 bàn thắng ghi được tại San Siro, chẳng có gì để chê trách hàng công với sự góp mặt của Wayne Rooney, song tuyến phòng ngự lại để lộ những sơ hở chết người mà nếu Milan sắc sảo thêm một chút nữa, có lẽ MU đã phải ôm hận. Con số thống kê cho thấy, Rossoneri đã tung ra tới 16 cú sút trong trận đấu này, trong đó có 6 quả trúng đích còn một vài tình huống bóng sượt cột dọc trong gang tấc. Tất cả đều do sự yếu kém ở hàng phòng ngự MU mà ra.

Các hậu vệ và trung vệ không tạo được tiếng nói chung, phối hợp không thực sự ăn ý và đặc biệt điểm yếu bên phía hành lang cánh phải đã bị khai thác triệt để.

Ở bàn thua đầu tiên, Evra cản phá cú sút phạt của David Beckham không có gì chê trách, nhưng nếu Evans ra hiệu sớm hơn rằng mình đang ở vào vị trí thuận lợi, có lẽ bóng đã không đến đúng chân của Ronaldinho. Tuy nhiên, người mắc sai lầm nghiêm trọng nhất ở bàn thua này là hậu vệ trẻ Rafael. Anh đã bỏ vị trí để mặc “Ro vẩu” thoải mái ngắm nghía trước khi tung ra cú vô lê đập chân Michael Carrick.

Hàng tiền vệ hỗ trợ không tốt. 

Ngay cả khả năng phòng ngự từ xa của MU cũng gặp không ít vấn đề khi để Thiago Silva thoải mái đi bóng trung lộ trước khi chuyền bóng vào khoảng trống giữa Ferdinand và Rafael để Luca Antonini băng lên dứt điểm. Nếu cầu thủ trưởng thành trong lò đào tạo của Milan này dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0, có lẽ thế trận đã khác. Ngoài ra Rafael cũng thể hiện sự non kém khi không thể theo sát Antonini.

Ferdinand cũng mắc lỗi khi không thể theo chặt Huntelaar. 

Đâu chỉ có Rafael, ngay cả Evans cũng tỏ ra lúng túng khi phải đối mặt với một đội bóng lớn như AC Milan. Pha phá bóng của Evans bóng đến đầu Pirlo rồi Ambrosini chọc khe rất nhanh cho Huntelaar băng xuống đối mặt với Van Der Sar trước khi sút chệch cột dọc trong gang tấc. Ở tình huống này, đội trưởng Rio Ferdinand cũng tỏ ra chậm chạp khi không thể theo kịp “gã thợ săn”.

Rafael lang thang nơi đâu? 

Ở bàn thua thứ 2 của Milan cuối trận đấu, Rafael một lần nữa lại mắc lỗi vị trí rất nặng để Ronaldinho thoải mái đi bóng trước khi chuyền vào cho Seedorf dứt điểm hạ gục Van Der Sar. MU vẫn thắng, nhưng sơ hở đã lộ rõ và nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy, Milan hoàn toàn đủ khả năng lật ngược thế cờ trên sân Old Trafford sau 2 tuần nữa.

(Theo 24h)
Bình luận
vtcnews.vn