Hãng phim truyện Việt Nam sẽ sản xuất 2 bộ phim Tết cho VOV

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 19/12/2018 14:53:00 +07:00

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ cho biết, VOV đặt hàng Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất 2 bộ phim Tết phát trên các kênh truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo Nhìn lại quá trình xã hội hóa các hoạt động văn học, nghệ thuật ở Việt Nam từ khi ban hành chủ trương đến nay PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương, Tổng Giám đốc VOV cho biết:

“Quan điểm của Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) trong vấn đề xã hội hóa văn học nghệ thuật là kết hợp nguồn lực của Đài với các đơn vị khác. Chúng tôi có nhiều studio đạt chuẩn quốc tế, có 2 Nhà hát. Nếu đoàn nghệ thuật nào muốn về Hà Nội biểu diễn, Đài TNVN sẵn sàng mời đến Nhà hát biểu diễn mà không thu tiền địa điểm...”.

409e9b8aa7cb4e9517da

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại hội thảo. 

Một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của đại biểu tại Hội thảo là việc xã hội hóa điện ảnh, trong đó có việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam gây xôn xao thời gian qua. Nói về vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, cơ hội tốt nhất cho Hãng phim truyện Việt Nam là về Đài truyền hình Việt Nam. Nhưng Đài TNVN hoàn toàn có thể là bến đỗ thứ 2.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ cho biết: “Hiện nay chúng tôi cũng có khá nhiều kênh truyền hình. Đó sẽ vừa là đầu vào, vừa là đầu ra cho Hãng phim. Các nghệ sĩ vẫn có thể làm phim điện ảnh chiếu cho khán giả, đồng thời làm phim để cho Đài TNVN phát trên các kênh của mình. Chúng tôi muốn khẳng định một điều như thế này, khi Hãng phim về, chắc chắn chúng tôi có những phim tốt.

Trong dịp Tết này, chúng tôi đã đặt hàng 2 bộ phim, mỗi phim 5 tập phát trên sóng truyền hình của Đài TNVN. Chúng tôi đã làm rất kỹ với các tác giả về kịch bản, đạo diễn. 2 phim, 1 phim nói về Tết Việt, văn hóa Tết đầm ấm, sum vầy của người Việt, cả trong và ngoài nước. 1 phim nói về nghề dệt lụa truyền thống của người Việt”.

Mặc dù Hãng phim chưa về Đài TNVN nhưng PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ khẳng định sẽ vẫn đảm bảo tạo công ăn việc làm cho anh em nghệ sĩ, giúp họ tận dụng được cơ sở vật chất của Đài.

20180106-co-gai-dan-toc-e-de-h-hen-nie-dang-quang-tan-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2017-1 4

Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam ở số 4 Thuỵ Khuê - Hà Nội.  

Trước đó, trong buổi họp báo giới thiệu liveshow của ca sĩ Mai Hoa hôm 28/11 vừa qua, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ thông báo việc Đài TNVN sẵn sàng tiếp nhận Hãng phim truyện Việt Nam.

"Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận Hãng phim truyện Việt Nam về Đài TNVN. Anh Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cũng đã đồng ý với đề xuất này. Các anh em nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam cũng đã đến gặp tôi để đề nghị được về Đài.

Lúc đó, tôi nói với họ rằng: Tôi tin chắc rằng, với sự phát triển và tầm nhìn văn hóa lâu dài của Đài TNVN, chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các anh, các chị yên tâm  sản xuất các tác phẩm điện ảnh để phục vụ xã hội", Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh".

>>> Đọc thêm: Công bố kết luận thanh tra việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, NSND Minh Châu nói gì?

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn