Hà Nội: Hàng nghìn sản phẩm Trung Quốc cắt mác, biến thành Dior, Chanel

Kinh tếThứ Năm, 21/11/2019 06:34:00 +07:00

Hàng nghìn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc được cắt mác để gắn thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Luis vuiton, Gucci...

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, ngày 20/11, đơn vị này phối hợp với Tổng cục Hải quan, Đội 1 Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội kiểm tra địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 6, Q23, ngõ 136 phố Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai Hà Nội.

TT sua

 Các lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa. (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện hàng nghìn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc trộn lẫn cùng các hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Luis Vuiton, Gucci...và hàng trăm nghìn nhãn mác, bao bì của những thương hiệu nổi tiếng này.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra còn phát hiện các nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng trung quốc, gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi chuẩn bị đi giao.

Hàng hoá có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng. Tất cả các hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng còn còn phát hiện một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Theo lời khai của nhân viên, cơ sở chủ yếu bán hàng trên mạng xã hội, không có cửa hàng bày bán.

Các lực lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm đếm, niêm phong toàn bộ hàng hoá có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời sẽ tiến hành điều tra, truy xuất nguồn gốc của số hàng hóa này.

Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn