Hàng nghìn người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp dịp Quốc khánh

Thời sựThứ Tư, 02/09/2015 08:11:00 +07:00

Hòa chung không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, hàng nghìn người trên khắp mọi miền đất nước đã đến viếng mộ Đại tướng

Hòa chung không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, hàng nghìn người trên khắp mọi miền đất nước đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến.

Mặc dù kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay chỉ được nghỉ 1 ngày nhưng người dân từ khắp mọi miền đất nước vẫn không quản ngại vượt qua quãng đường xa để đến thắp hương lên anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).
 
Dòng người xếp hàng đến viếng mộ Đại tướng
Dòng người xếp hàng đến viếng mộ Đại tướng 

Cầm bó hoa tươi thắm đặt lên anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ông Trần Quốc Ánh (SN 1935) đến từ Thanh Hóa bùi ngùi chia sẻ: “Sáng sớm nay, 16 người trong gia đình chúng tôi đi từ Thanh Hóa vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sau đó, chúng tôi sẽ lên đường quay trở về nhà luôn.

Hôm nay được tự tay thắp hương cho Đại tướng, trong lòng tôi cảm thấy rất vui mừng, vậy là ước nguyện được một lần đến thăm Đại tướng đã trở thành hiện thực”.
Ông Trần Quốc Ánh cùng con cháu từ Thanh Hóa vào viếng mộ Đại tướng
Ông Trần Quốc Ánh cùng con cháu từ Thanh Hóa vào viếng mộ Đại tướng 

Thượng Úy Khắc Ngọc Tân Hào, Đội trưởng Đội Bảo vệ khu mộ Đại tướng cho biết, ngày 1/9, có khoảng 230 đoàn với hơn 4 nghìn lượt khách từ mọi miền đất nước tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trung bình trong 4 ngày (từ 30/8 đến 2/9) mỗi ngày có khoảng 3 nghìn lượt khách.
Một vị khách lặng mình bên mộ Đại Tướng
Một vị khách lặng mình bên mộ Đại Tướng 

Tính từ khi Đại tướng về yên nghỉ tại Vũng Chùa – Đảo Yến đến nay đã có khoảng 210 nghìn đoàn khách với hơn 2,6 triệu lượt khách tới viếng mộ Đại tướng.
Cũng như các dịp nghỉ lễ khác, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 năm nay, Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng đã bổ sung thêm một số chiến sỹ tham gia công tác hướng dẫn, phục vụ khách tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Một cây mai trong khu mộ Đại tướng nở vàng rực như hòa chung vào không khí cả nước mừng ngày độc lập
Một cây mai trong khu mộ Đại tướng nở vàng rực như hòa chung vào không khí cả nước mừng ngày độc lập 

Em Phạm Thị Lý, trường THCS Quảng Phú, huyện Quảng Trạch không dấu được sự xúc động cho biết: “Cứ vào các dịp lễ, tết chúng em không ai bảo ai, tất cả cùng đạp xe đến thắp hương cho Đại tướng.

So với các bạn học sinh trên khắp mọi miền tổ quốc, chúng em là những người may mắn vì được gần Đại tướng, vì vậy em cùng các bạn sẽ cố gắng học tập thật tốt để Đại tướng được yên lòng”.

Nguồn: Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn