Hàng trăm người tiễn biệt cô giáo tiểu học bị tài xế xe ‘điên’ tông chết ở hầm Kim Liên

Giáo dụcThứ Sáu, 03/05/2019 18:07:00 +07:00

Hàng trăm người đến viếng nữ giáo viên bị tài xế xe “điên” tông chết mang theo thông điệp "uống rượu bia không lái xe".

10 5

Trưa 3/5, nhiều người có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiễn đưa cô Trần Thị Quỳnh (giáo viên trường Tiểu học Thái Thịnh) bị tài xế say xỉn đâm chết ở hầm Kim Liên về nơi an nghỉ cuối cùng. 

19 5

Dòng người đông đúc đến Nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai. Đó là những người thân đã cùng chị trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, đó là những đồng nghiệp đã gắn bó với chị dưới mái trường Tiểu học Thái Thịnh, và đó là những phụ huynh đã tin tưởng gửi gắm con em cho chị.

1

Con của cô giáo Quỳnh là cháu Trần Đức Minh, đang học lớp 12 trường THPT chuyên khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Chỉ còn hơn một tháng nữa, Đức Minh sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào ngành Tài chính Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân. Đối với em, mẹ là chỗ dựa lớn nhất, là người thường xuyên chia sẻ và cho em những lời khuyên. 

17 5

Dòng người nối nhau bước vào khu vực tiến hành tang lễ để thắp nén nhanh cho cô giáo Quỳnh.

22 5

Người thân, bạn bè ngã quỵ trước sự ra đi quá đường đột của cô giáo.

8 5

Đến giờ người thân và bạn bè vẫn chưa hết bàng hoàng, không tin cô ra đi mãi mãi. "Tại sao lại bất công đến như thế này? Tại sao lại cướp em Quỳnh của chúng tôi? Quỳnh ơi…", chị gái cô giáo Quỳnh khóc ngất.

cogiao1 21

Thành viên của cộng đồng THPT 91-94 Hà Nội đến dự lễ tang và mang theo thông điệp "Đã uống bia, rượu - không lái xe". 

14 5

 Dòng người mặc áo đen, dán logo "đã uống rượu bia - không lái xe" trên áo xếp hàng dài, lần lượt bước vào nhìn chị Quỳnh lần cuối.

2

Ai ai cũng không cầm được nước mắt khi tiễn biệt cô giáo tài năng. "Chị Quỳnh là người rất năng nổ, tươi vui. Ai cũng yêu mến chị vì sự lạc quan mà chị truyền cho mọi người. Thế mà giờ chị ra đi nhanh quá, để lại chồng con và bao nhiêu người cần chị truyền nguồn cảm hứng sống", một người bạn trong nhóm cựu học sinh PTTH 91-94 nói.

3 3

Nhiều người động viên Trần Đức Minh vững vàng bước tiếp trên con đường của mình. 

13 5

Bà Nguyễn Linh Chi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thái Thịnh cho biết, cô Quỳnh rất siêng năng, có nhiều sáng kiến trong giảng dạy, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi và các cuộc thi viết chữ đẹp cấp quận. 

18 5

"Em Quỳnh ơi! Thương em quá! Toàn thể cán bộ - giáo viên, nhân viên Trường tiểu học Thái Thịnh mong em được siêu thoát", là dòng chữ được cô Hiệu trưởng viết trong cuốn sổ tang. 

Vào khoảng 0h10 ngày 1/5, tại khu vực hầm Kim Liên (thuộc quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), Lã Trung Hiếu (SN 1980, ở đường Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội) lái xe ô tô Mercedes mang BKS 30F - 154.78 hướng từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt.

Khi đến khu vực hầm Kim Liên, xe này tông trúng chiếc xe máy chở chị Trần Thị Quỳnh (SN 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội và chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sau cú tông mạnh, phần đầu chiếc xe Mercedes hư hỏng nặng, 2 người phụ nữ lái xe máy ngã văng xuống đường chết tại chỗ. Tài xế ô tô sau đó tăng ga bỏ chạy và bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Tại trụ sở công an, Hiếu khai trước khi gây tai nạn anh ta đi uống bia, rượu cùng bạn ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm. Tại đây, anh ta uống khoảng 6 chai bia, sau đó uống tiếp rượu rồi chở một số người bạn về nhà, khi trở về nhà mình thì gây ra tai nạn thương tâm.

Thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của Lê Trung Hiếu là 0,751 mg/l khí thở, vượt quá cả ngưỡng xử phạt cao nhất (0,4 mg/l khí thở).

Ngày 2/5, Cơ quan Cánh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ” để điều tra vụ tai nạn thương tâm.

Tùng Lâm - Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn