Hàng nghìn người lũ lượt vào rừng chặt phá, giành đất

Thời sựThứ Sáu, 14/06/2013 03:41:00 +07:00

Chỉ trong bốn ngày, 200ha rừng bị chặt phá, xâm hại dưới bàn tay của hàng nghìn người dân.

Chỉ trong bốn ngày, 200ha rừng bị chặt phá, xâm hại dưới bàn tay của hàng nghìn người dân trong xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Ngày 13/6 khoảng 1.000 người dân các xóm bản xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vào tàn phá rừng đầu nguồn tại tiểu khu 200, 204, 205 thuộc Lâm trường Cô Ba.

chặt phá, rừng đầu nguồn, nghệ an
Hàng trăm người dân xã Châu Bình phá rừng - Ảnh: Trần Minh 

Tại khu vực đỉnh Pù Đô (tiểu khu 205) chỉ trong bốn ngày qua đã có 200ha rừng bị chặt phá, xâm hại. Dọc cánh rừng này nơi đâu cũng gặp cảnh người đang phá rừng. Theo thống kê của Lâm trường Cô Ba, hiện có 10ha rừng bị triệt phá hoàn toàn, 450ha bị chặt phá, xâm hại.

Cũng theo Lâm trường Cô Ba, nhiều người phá và phát rừng theo từng nhóm rồi đánh dấu nhằm tranh giành đất của lâm trường từ ngày 8-6. Đây là vùng rừng nghèo nhưng có nhiều cây gỗ 15 năm tuổi bị đốn hạ.

chặt phá, rừng đầu nguồn, nghệ an
Một trong nhiều cây gỗ 15 năm tuổi bị đốn hạ - Ảnh: Trần Minh 

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm huy động lực lượng, phối hợp Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Nghệ An và các cơ quan chức năng của huyện tiếp cận hiện trường để tuyên truyền, vận động người dân rời khỏi vùng rừng đã tàn phá.

PC49 đã vào cuộc điều tra nguyên nhân vì sao rất đông người dân phá rừng và xâm lấn đất của Lâm trường Cô Ba.



Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn