Hàng nghìn học sinh Huế đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Thế giớiThứ Sáu, 03/03/2017 19:40:00 +07:00

Hàng nghìn học sinh ở thành phố Huế cầm cờ tổ quốc và cờ Nhật Bản xếp hàng để chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến thăm Huế.

Chiều 3/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã tới nơi ở của Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu, trân trọng chia tay Nhà vua và Hoàng hậu kết thúc các hoạt động tại thủ đô Hà Nội, tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế).

Video: Hàng nghìn học sinh Huế đứng hai bên đường chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã giới thiệu với Nhà vua Akihito và Hoàng hậu một số nét văn hóa đặc sắc của Huế - cố đô của Việt Nam dưới triều nhà Nguyễn, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Huế cũng là nơi Hoàng thái tử Naruhito và Hoàng tử Akisino cùng Công nương đã đến thăm.

Khoảng 16h30 ngày 3/3, chuyên cơ chở Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đáp xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

17125202_1294544413968943_933550445_n

Hàng nghìn học sinh xứ Huế đứng ở hai bên đường Lê Lợi (thành phố Huế) để chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến thăm Huế (Ảnh: Nguyễn Vương).

Ghi nhận của PV VTC News, tại đường Lê Lợi (thành phố Huế), hàng nghìn học sinh của một số trường THCS và THPT trên địa bàn đã đứng ở hai bên đường để chào đoàn xe của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến thăm Huế.

Đoàn xe của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đi đến đâu đều nhận được sự hò reo, chào mừng của người dân xứ Huế. Ngồi trong xe, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cười và vẫy tay chào lại người dân và những học sinh đứng hai bên đường.

Được biết, tại Huế hiện còn rất nhiều di sản được bảo tồn như thành quách, cung điện, lăng tẩm... của các vua chúa triều Nguyễn. Trong đó có rất nhiều di tích đã được trùng tu, bảo tồn với sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản và các chuyên gia từ Đại học Waseda, Đại học Tokyo...

4_fnhz

Những công nhân cầm quốc kỳ Việt Nam và Nhật Bản đề chào đón Nhật Hoàng và Hoàng Hậu tại sân bay quốc tế  Phú Bài (Huế) (Ảnh: TP). 

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản như các cố đô Nara, Kyoto, thành phố Yokohama.

IMG_4970

 Những thiếu nữ xứ Huế vận áo dài trắng chào đón Nhật Hoàng tại khách sạn nơi Nhật Hoàng và Hoàng Hậu lưu trú trong những ngày thăm Huế (Ảnh: Quang Thành).

Chương trình thăm và làm việc đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Huế sẽ bắt đầu bằng việc thăm Đại Nội và nghe Nhã nhạc cung đình Huế tại Duyệt Thị Đường.

Tiếp đó, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ thăm nhà lưu niệm Pham Bội Châu và tiếp nhân viên tình nguyện của JICA.

Cuối giờ chiều 4/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ gặp gỡ cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam và sẽ đến sân bay Phú Bài vào ngày 5/3 để rời Việt Nam.

Video: Những điều chưa biết về nhà vua Nhật Bản Akihito

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn