Hàng ngàn xe lớn, nhỏ tê liệt trên cầu Bình Triệu 2

Thời sựThứ Hai, 14/06/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người trễ giờ làm việc, một số xe chở hàng hóa và rau, củ, quả… dở khóc dở cười bởi rau củ bị héo, khô khi chưa kịp đến chợ.

(VTC News) - Do chưa nắm rõ lịch cấm phương tiện lưu thông trên cầu Bình Triệu 1, sáng nay (14/6),  nhiều người dân vẫn đi làm qua đây. Đến giờ cao điểm, một số lượng lớn đủ các loại xe tập trung ở cầu Bình Triệu 2 gây nên ách tắc nghiêm trọng. Nhiều người trễ giờ làm việc, một số xe chở hàng hóa và rau, củ, quả… dở khóc dở cười bởi hàng bị héo và khô khi chưa kịp đến chợ...

Lúc 7 giờ sáng nay (14/6), ngày đầu tiên Sở giao thông vận tải cấm các phương tiện lưu thông trên cầu Bình Triệu 1 để sửa chữa và hoàn tất giai đoạn cuối. Các phương tiện dồn về cầu Bình Triệu 2 (hướng 2 chiều đi từ QL13, Thủ Đức – Bến xe Miền Đông, TP.HCM) lưu thông 2 chiều khiến giao thông tê liệt, ách tắc nghiêm trọng.

Theo thông báo của Sở GTVT, từ ngày 14/6/2010 đến ngày 29/6/2010 sẽ cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu Bình Triệu 1. Trong khi đó, tất cả các loại xe phải lưu thông 2 chiều trên cầu Bình Triệu 2.

Đoàn người lưu thông dậm chân tại chỗ nhìn nhau

Thời gian từ 05h00’ đến 23h00’ trong ngày: Cấm các loại xe tải có trọng lượng lớn nhất cho phép (bao gồm trọng lượng xe và hàng) trên 3,5 tấn và xe ô tô trên 16 chỗ ngồi lưu thông qua cầu Bình Triệu 2. Riêng xe buýt vẫn được phép lưu thông. Vào khoảng thời gian từ 23h00’ đến 05h00’ sáng hôm sau: các loại phương tiện giao thông lưu thông bình thường qua cầu Bình Triệu 2.

Do chưa nắm rõ lịch cấm phương tiện lưu thông trên cầu Bình Triệu 1, nên nhiều người dân vẫn đi làm như ngày thường qua đây. Đến giờ cao điểm, một số lượng lớn đủ các loại xe tập trung ở cầu 2 Bình Triệu gây nên ách tắc, ùn ứ giao thông nghiêm trọng. Nhiều người trễ giờ làm việc, một số xe chở hàng hóa và rau, củ, quả… dở khóc dở cười bởi rau củ bị héo, khô khi chưa kịp đến chợ.

Anh Nguyễn Văn Tý (quê Thanh Hóa), điều khiển xe ba gác chở rau, củ đi chợ buổi sáng, than thở: “Tôi “chết” ở đây từ sáng đến giờ, hàng héo hết không biết ra đến chợ có bán được không”.

Hướng lưu thông cầu 2 Bình Triệu kẹt cứng trong nhiều giờ đồng hồ 

Trong khi đó, chị Võ Minh Tuyết (ngụ Kha Vạn Cân, Bình Chánh, Thủ Đức) nói: “Nhà tôi ở gần đây, thường ngày tôi vẫn đi làm giờ này. Hôm nay không biết nghiêm cấm lưu thông ở cầu Bình Triệu 1 nên cứ đi như ngày thường, giờ "kẹt" ở đây không biết đến khi nào mới tới được cơ quan”. Nói xong chị định quay đầu lại đi theo hướng cầu Bình Lợi (Nơ Trang Long) nhưng đành bất lực vì phía sau còn hàng ngàn phương tiện các loại cũng nằm chôn chân tại chỗ.

Các xe có trọng tải lớn cũng nằm bất động không tài nào di chuyển được. Lực lượng CSGT quận Bình Thạnh ướt đẫm mồ hôi, phân luồng và điều tiết giao thông cũng phải lắc đầu bất lực.

Trung tá Thân Thành Hy – đội CSGT quận Bình Thạnh cho biết: “Sau khi được lệnh cấm lưu thông qua cầu, Bình Triệu 1, chúng tôi đã có từ sáng sớm. Nhưng đến giờ cao điểm, các phương tiện đổ về mỗi lúc một đông gây nên cảnh ùn ứ nghiêm trọng. Từ giờ đến ngày cầu Bình Triệu 1 lưu thông trở lại bình thường, chúng tôi phải thay phiên nhau túc trực cả ngày lẫn đêm. Một ngày bắt đầu từ lúc 6 giờ 30 đến tối 23 giờ để điều phối giao thông”.

Theo thông báo của Sở GTVT, từ ngày 14/6/2010 đến ngày 29/6/2010 sẽ cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu Bình Triệu 1 

Cũng theo đồng chí Hy, sở dĩ gây ra cảnh ách tắc trên là do người dân không nắm bắt được lệnh cấm các loại xe chạy trên cầu Bình Triệu 1 và lưu thông 2 chiều trên cầu Bình Triệu 2. Các loại xe tải loại 3,5 tấn và xe khách không biết chạy tới cầu 1, khi được lệnh quay đầu lại, xe vướng vào các phương tiện khác lưu thông ngược chiều...

Biện pháp trước mắt theo đồng chí Hy cho biết: “Chúng tôi chỉ biết phân luồng, ngắt nhịp và hướng dẫn người tham gia giao thông thôi chứ không biết làm gì hơn”.

Cầu Bình Triệu do công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) làm chủ đầu tư với số vốn hơn 80 tỷ đồng. Năm 2007, Cục Đường bộ có công văn gửi Sở giao thông công chánh TP.HCM đề nghị biện pháp bảo dưỡng cầu Bình Triệu 1 vì có nguy cơ sập do lưu lượng xe quá tải trọng lưu thông. Năm 2009, cầu Bình Triệu 1 cũng đã xảy ra sự cố rớt gối cầu, các phương tiện giao thông đã được di chuyển sang cầu Bình Triệu 2 lưu thông. Theo dự kiến, việc sửa chữa cầu Bình Triệu 1 sẽ hoàn thành tháng 10/2010.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn