Hàng ngàn người tham gia chạy Việt dã toàn quốc 2016

Thể thaoThứ Tư, 09/03/2016 02:26:00 +07:00

Sáng 9/3, tại trụ sở báo Tiền Phong đã diễn ra họp báo giải Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong 2016.

(VTC News) - Sáng 9/3, tại trụ sở báo Tiền Phong đã diễn ra họp báo giải Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong 2016.
Giải Việt dã toàn quốc mang tên báo Tiền Phong là giải đấu đỉnh cao có lịch sử dài lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam. Năm nay, giải đấu đã bước sang tuổi 57 (lần đầu tiên tổ chức năm 1958) với nhiều nỗ lực cải tiến không ngừng trong công tác tổ chức nhằm theo kịp sự phát triển của điền kinh Việt Nam. 
Đây là giải đấu quan trọng, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua, được tổ chức trong tháng 3 hàng năm nhân dịp Kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Ngày Thể thao Việt Nam (27/3).
Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC giải phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Thành Phạm)

Năm 2014, Giải đã có bước phát triển mới trong nỗ lực góp phần giúp các VĐV cự ly dài của Việt Nam rèn luyện chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế lớn trong năm. Theo đó, BTC nâng nội dung Bán marathon 21km lên thành nội dung Marathon hoàn chỉnh với đường chạy 42,195km. 
Một năm sau, tại giải đấu tổ chức ở tỉnh Vĩnh Phúc, BTC tiếp tục điều chỉnh nội dung thi đấu phong trào khi đối tượng tham dự không còn bó hẹp trong đội các đơn vị, địa phương mà thay vào đó là dành cho mọi đối tượng, cá nhân tham gia tranh tài. Giải năm nay sẽ tiếp tục truyền thống cùng những nét đổi mới đó. 
 Ông Nguyễn Hồng Minh, nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao dự họp báo (Ảnh: Thành Phạm)
Các cự ly thi đấu tại giải gồm marathon nam, nữ (42,195km); 10km nam tuyển; 5 km nữ tuyển; 7,5km nam trẻ; 3,5km nữ trẻ; 5km và 2,5km nam phong trào; 2,5km và 1,7km nữ phong trào; 5km nam thiếu niên và 2,5km nữ thiếu niên (dưới 17 tuổi). 
Nội dung Marathon và các nội dung phong trào, mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 16 đến 45 tuổi đáp ứng đầy đủ các điều kiện về sức khỏe và điều lệ giải đều được đăng ký tham gia.
Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của thành phố Cần Thơ.
Năm nay, tổng trị giá giải thưởng gần 170 triệu đồng. Đoàn vô địch được nhận Cúp luân lưu của BTC. Đoàn có 3 lần giành ngôi vô địch toàn đoàn sẽ đoạt vĩnh viễn Cúp luân lưu.
Giải Việt dã toàn quốc và Marathon báo Tiền Phong lần thứ 57 - 2016 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật 20/3/2016 tại thành phố Cần Thơ, được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp từ 6h30 phút trên kênh VTV6.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn