Hàng ngàn người bỏ nhà đi lánh nạn vì tin đồn sóng thần

Thời sựThứ Ba, 04/09/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Nghe tin đồn có sóng thần, hàng ngàn người dân ven biển Quảng Ngãi hoang mang, hớt hải bỏ nhà tìm nơi lánh nạn.

(VTC News) – Nghe tin đồn có sóng thần, hàng ngàn người dân ven biển Quảng Ngãi hoang mang, hớt hải bỏ nhà tìm nơi lánh nạn.

Đến chiều 4/9, hàng ngàn người dân ở các xã ven biển tỉnh Quảng Ngãi, như: Xã Nghĩa An (huyện Tư Nghĩa), xã Tịnh Kỳ (huyện Sơn Tịnh), xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức)… đã trở về nhà sau một đêm tất tả tìm nơi trú ẩn vì tin đồn có sóng thần.


Trao đổi với VTC News, ông Lê Tuấn Thế, Trưởng công an xã Nghĩa An, cho biết, khoảng 23h tối 3/9, tin đồn có sóng thần bắt đầu rộ lên từ thôn Phổ Trường, sau đó lan nhanh khắp xã khiến nhiều gia đình hớt hải chạy ra khỏi nhà tìm những khu vực đồi núi cao để trú tránh.


 Người dân hớt hãi chạy tránh sóng thần trong buổi diễn tập hồi cuối tháng 8 vừa qua tại huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi

Ngay sau đó, tin đồn lan sang các xã ven biển thuộc các huyện lân cận như: Tịnh Kỳ (Sợn Tịnh), Đức Lợi (Mộ Đức)… khiến hàng ngàn người dân hoang mang, nhanh chóng thu xếp hành lý, tiền bạc chạy đến các vùng núi cao. Thậm chí, có người vượt hàng chục km lên TP.Quảng Ngãi để lánh nạn.


Nhận được tin báo, chính quyền địa phương gấp rút thông báo trên hệ thống loa truyền thanh khẳng định đó là tin đồn thất thiệt, đồng thời huy động lực lượng phối hợp cùng bộ đội biên phòng chốt chặn các ngả đường để giải thích, thuyết phục trấn an người dân.


Đến chiều 4/9, sau khi được trấn an và không thấy có động tĩnh gì của sóng thầnnên số người dân này đã yên tâm trở về nhà.


Hiện ngành chức năng địa phương đang tiến hành điều tra, làm rõ nơi xuất phát nguồn tin thất thiệt này để xử lý.


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn