Hàng ngàn con sứa xuất hiện bí ẩn ở bờ biển nam Florida, Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 03/04/2016 04:30:00 +07:00

Theo CNN, gần đây, hàng ngàn con sứa đã trôi dạt vào bờ biểm miền nam Florida, Mỹ khiến một đường bờ biển dài bị bao phủ bởi một màu xanh.

(VTC News) – Theo CNN, gần đây, hàng ngàn con sứa đã trôi dạt vào bờ biểm miền nam Florida, Mỹ khiến một đường bờ biển dài bị bao phủ bởi một màu xanh.

Theo thông tin từ trang Facebook chính thức của thành phố Hallandale Beach, cảnh sát biển ở đây đã phát hiện bờ biển thuộc khu vực thành phố bỗng nhiên bị bao phủ bởi hàng ngàn con sứa

Xem video: Hàng ngàn con sứa dạt vào bờ biển Florida (Mỹ).

quocte/2016/04/03/Hng-ngn-con-sa-dt-vo-b-bin-Florida-1459692373.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500" style="text-align: left;">

Nhà khí tượng học Allison Chinchar giải thích rằng những cơn gió mạnh và các dòng biển đã mang những sinh vật này vào bờ biển miền nam Florida.

Đây là loài sứa buồm (Velella velella), thuộc lớp Sứa có buồng khí để nối trên mặt nước. Chúng có thể phiêu du hàng ngàn dặm trên đại dương, bởi giữa đỉnh dù của sứa nổi lên một cái chồi như lá buồm, cánh buồm này giúp chúng di chuyển trên mặt biển nhờ gió và dòng chảy của nước. Khi gió đổi hướng, chúng bị trôi dạt vào bờ biển.
Loài sứa buồm (Velella velella) là loài thuộc lớp Sứa có buồng khí để nối trên mặt nước.
Loài sứa buồm (Velella velella) là loài thuộc lớp Sứa có buồng khí để nối trên mặt nước.  
Quan chức địa phương cho biết: “Hiện tượng này cũng xảy ra 3 năm trước (ở bờ biển Tây Bắc Thái Bình Dương năm 2015). Điều này cho thấy sự sống dưới của đại dương đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

“Các phương tiện vận tải đã tiến hành thu gom và vận chuyển một lượng lớn xác của những con sứa buồm đi nhưng họ vẫn phải tiếp tục quá trình dọn dẹp và làm sạch bờ biển do số lượng sứa dạt vào bờ quá nhiều và trên phạm vi lớn”.

Loài sứa này còn được gọi là "thủy thủ đến theo cơn gió", có chiều dài trung bình khoảng 10 cm và sống ở các vùng biển mở. Dù là loài động vật này vô hại đối với con người nhưng chúng cũng có thể gây tổn thương nếu đưa tai dụi mắt hoặc vào miệng khi đang xử lý chúng.

Xem video: Sứa khổng lồ như sinh vật ngoài hành tinh.

Nguyễn Ly (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn