Hàng ngàn cơ hội việc làm cho sinh viên Sư phạm nghệ thuật

Giáo dụcThứ Ba, 08/01/2019 17:30:00 +07:00

"Ngày hội việc làm" tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương với sự góp mặt của hơn 30 doanh nghiệp uy tín, thu hút hàng ngàn sinh viên trong trường.

Ngày 8/1, chương trình "Ngày hội việc làm" được tổ chức tại Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương với sự góp mặt của hơn 30 doanh nghiệp uy tín, thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên trong trường.

Thông qua việc trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên được tiếp cận một cách trực quan hơn với các yêu cầu tuyển dụng để chuẩn bị cho tâm lý sau khi ra trường.

DSCF3810 3

 Chương trình có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp uy tín, mở ra cơ hội tìm hiểu nhiều lĩnh vực việc làm cho các bạn sinh viên.

"Ngày hội việc làm như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín", PGS. TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Cũng theo Phó Hiệu trưởng, ngày hội là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

IMG_8071 4

PGS. TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Nghệ thuật TW chia sẻ tại chương trình.

Đối với nhiều sinh viên, chương trình có vai trò tháo gỡ những khó khăn, giải quyết tình trạng hiện sinh viên ra trường thường không tìm được những công việc như mong muốn, phải làm trái ngành trái nghề. Được tổ chức dưới hình thức tư vấn, "Ngày hội việc làm" tạo cơ hội cho các bạn sinh viên kết nối được với các nhà tuyển dụng, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật.

Bên cạnh đó, hoạt động này cũng giúp tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

DSCF3833

 "Ngày hội việc làm 2018 - 2019" thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ học nghệ thuật.

Trong khuôn khổ chương trình, buổi tọa đàm "Cơ hội việc làm thời đại 4.0" cũng khiến nhiều bạn trẻ thích thú khi được đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến công việc, những khó khăn trong việc chọn ngành chọn nghề, những bí quyết chuẩn bị tâm lý khi đến gặp nhà tuyển dụng... Ngoài ra, các bạn còn được trực tiếp làm giám khảo cho buổi trả lời phỏng vấn của một bạn sinh viên trong trường ngay tại buổi tọa đàm.

"Khi mới ra trường, vấn đề việc làm luôn khiến sinh viên chúng em băn khoăn. Một "Ngày hội việc làm" được tổ chức ngay tại trường sẽ giúp cho sinh viên có cơ hội tìm hiểu rõ hơn ngành nghề mình yêu thích. Bản thân em, em mong muốn có thể trở thành giáo viên dạy nhạc, dạy lý thuyết âm nhạc hay xướng âm", bạn Nguyễn Thị Thuý Hằng, sinh viên ngành sư phạm âm nhạc chia sẻ.

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn