Hàng loạt xe mới, 'hot' của Honda bán dưới giá đề xuất

Kinh tếThứ Hai, 08/07/2013 01:44:00 +07:00

Một số mẫu xe mới ra mắt của Honda Việt Nam (HVN) như SH mode phiên bản màu hồng, Super Dream 110cc đang được bán dưới giá đề xuất từ 500.000 đến 2 triệu đồng.

Một số mẫu xe mới ra mắt của Honda Việt Nam (HVN) như SH mode phiên bản màu hồng, Super Dream 110cc đang được bán dưới giá đề xuất từ 500.000 đến 2.000.000 đồng.

Tại một số đại lý ủy quyền (HEAD) của HVN, thời gian gần đây lượng khách ghé xem xe có phần nhộn nhịp hơn trước do Honda mới có thêm nhiều mẫu xe mới như Lead, SH mode và Super Dream 110. Tuy nhiên, các mẫu xe này đều đang được bán với nhiều mức giá khác nhau tùy theo từng màu sắc.

Honda SH mode mới ra mắt đã thu hút sự quan tâm nhất định từ khách hàng, riêng phiên bản màu hồng thì lại rớt giá vì ế khách.
Honda SH mode mới ra mắt đã thu hút sự quan tâm nhất định từ khách hàng, riêng phiên bản màu hồng thì lại rớt giá vì ế khách. 

Giữ giá nhất vẫn là xe Lead 125, các đại lý đều bán với giá chênh lệch ít nhất từ 200.000 đến 300.000 đồng, cá biệt phiên bản đặc biệt màu xanh có nơi như HEAD Lạc Long Quân báo giá 40 triệu đồng (giá Honda là 38,490 triệu đồng). Xe tay ga mới của Honda là SH mode cũng xuất hiện tình trạng tăng giá, tuy nhiên chỉ các màu “hot” như trắng, vàng hay xanh dương được đội giá thêm 2 đến 3 triệu đồng, với lý do số lượng xe hạn chế trong khi nhu cầu cao.

Các màu khác như đen, đen đỏ, xanh nâu hiện được bán đúng với giá đề xuất của hãng là 49.990.000 đồng. Đặc biệt màu hồng lại tỏ ra kén khách và nhiều đại lý khó bán xe đã chấp nhận bán giá 48 triệu đồng, thấp hơn đến 2 triệu đồng so với giá đề xuất.
 Super Dream 110 cải tiến về công suất động cơ và một vài thay đổi khác lạ bên ngoài chưa thực sự hút khách so với mẫu xe cũ.
Super Dream 110 cải tiến về công suất động cơ và một vài thay đổi khác lạ bên ngoài chưa thực sự hút khách so với mẫu xe cũ. 

Cùng cảnh ngộ với SH mode màu hồng còn có chiếc xe số Super Dream 110 mới. HVN quyết định không tổ chức lễ ra mắt chính thức cho xe này mà để các đại lý tự tiếp thị đến khách hàng. Tuy nhiên, qua hơn một tuần chính thức niêm yết giá 18,7 triệu đồng (tăng giá 1 triệu đồng so với phiên bản cũ), nhiều đại lý nhận xét rằng mẫu xe này bị khách hàng chê và lượng đặt mua còn thua cả Dream cũ.

Nếu như trong vài ngày đầu xe còn giữ giá thì hiện nay một số HEAD để dao động ở mức 18 - 18,2 triệu đồng, thấp hơn 500 - 700 triệu đồng so với giá đề xuất. Một nhân viên bán hàng tại đại lý ở Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, dù mới ra mắt nhưng nhu cầu của người tiêu dùng thấp, cộng với thay đổi của Dream còn phải chờ thêm thời gian mới biết được đánh giá thật của khách hàng nên đại lý chấp nhận bán dưới giá đề xuất nhằm kích cầu.

Thực tế trên không còn là mới bởi suốt từ đầu năm đến nay, thị trường xe máy đã chứng kiến các biên độ dao động hình sin của giá xe Honda khi ra mắt các mẫu xe mới. Tư tưởng thắt lưng buộc bụng vì kinh tế khó khăn khiến nhiều HEAD cũng phải đoán bắt tâm lý người mua để cân đối tăng giảm giá cho phù hợp.

Bên cạnh đó là việc nhiều mẫu xe mới được tung ra liên tục, trong khi HVN dự đoán lượng tiêu thụ vào khoảng 2 triệu chiếc, nhỉnh hơn không đáng kể con số 1,97 triệu xe của năm ngoái. Theo thống kê, trong 4 tháng đầu năm nay, công ty đã bán hơn 700.000 xe.






Theo Sống Mới
Bình luận
vtcnews.vn