Hàng loạt vụ chó nhà tấn công và cắn chết người đầy thương tâm

Sức khỏeThứ Tư, 21/11/2018 07:43:00 +07:00

Từ đầu năm tới nay, ở nước ta không ít trường hợp bị chó cắn gây chấn thương nặng, thậm chí mất mạng thương tâm.

Bé trai 6 tuổi bị chó cắn nát mặt

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa tiếp nhận một trường hợp bị chó cắn gây thương tích. Nạn nhân là bé N.Đ.Đ., bị chó nhà nuôi cắn rách đầu, tổn thương mặt, mũi và hốc mắt có dấu hiệu chấn thương nặng.

Theo thông tin từ gia đình, chiều 17/11 trong lúc chơi đùa bên ngoài, bé Đ. bị chó của gia đình vồ ngã, cắn túi bụi vào mặt và mắt.

Theo các bác sĩ, bé Đ. bị thương khá nghiêm trọng, vết cắn làm mắt cháu tổn thương lớn gây đứt ống tuyến lệ. Rất may, nhờ được đưa tới cấp cứu kịp thời, cháu bé thoát khỏi nguy hiểm.

cho can be trai

Bé Đ. được cấp cứu kịp thời sau khi bị chính chó nhà nuôi cắn. 

Can chó đánh nhau, bị chó cắn chết

Ngày 23/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận và cấp cứu cho ông T. (49 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) bị chó nhà nuôi cắn.

Theo lời kể của gia đình, để can 2 con chó cắn nhau, ông T. dùng nạng xông vào thì bị chó quay lại cắn vào cổ. Ngay sau khi gặp nạn, ông T. được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng sốc nặng do mất máu cấp, huyết áp và mạch ngoại vi không đo được, hôn mê sâu, băng vết thương sũng máu.

Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương động mạch đốt sống phải rất nặng, cả 2 động mạch chính nuôi não đều bị tổn thương nghiêm trọng, bệnh nhân qua đời.

bec gie 3

 Đa phần những trường hợp bị chó cắn thương tâm đều là chó của gia đình hoặc người quen nuôi nhưng lại không được rọ mõm cẩn thận.

Bé trai 2 tuổi bị chính chó nhà nuôi cắn rách mắt

Ngày 8/10 vừa qua, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận và điều trị cho một  bé N.Đ.V.H. (2 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An), bị chó cắn vào mặt.

Hôm đó, khi đang chơi đùa, thấy chó đuổi theo, bé H. đưa tay đuổi thì bị chó becgie lao vào tấn công, cào, cắn.

Gia đình nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tại đây, qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bé H. có nhiều vết thương ở vùng mặt, mắt, cổ, mũi và cằm. Đặc biệt, vết thương ở mắt rất phức tạp và nguy hiểm.

Để điều trị, các bác sĩ gấp rút rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu và mặt cho bé H. Tuy nhiên sau mổ, sức khỏe của bé H. vẫn phải theo dõi liên tục tại bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Chó Ngao Tây Tạng cắn chết bé gái 8 tháng tuổi

Tháng 7/2018, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận và cấp cứu cho một bệnh nhi 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn.

Theo chia sẻ của gia đình, ngay khi phát hiện con bị chó cắn, mẹ cháu bé lao vào tách con mình ra khỏi con chó rồi nhanh chóng đưa con tới bệnh viện.

cho ngao

 Với thể hình to lớn và hàm răng sắc nhọn, chó ngao là nỗi ám ảnh của không người.

Bé nhập viện trong tình trạng sốc mất máu biến chứng nặng, không có mạch đập, không có huyết áp, tái nhợt, tiên lượng xấu. Mặc dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu hồi sức nhưng do bị mất máu quá nhiều, bé gái không thể qua khỏi.

Sự việc xảy ra khiến dư luận vô cùng sửng sốt và lo lắng. Bé gái bị chó Ngao Tây Tạng cắn chỉ mới tròn 8 tháng tuổi, nặng khoảng 10kg. Nhưng con chó tấn công em thì nặng tới 40kg.

Video: Can hai con chó đánh nhau, người đàn ông bị chó cắn chết

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn