Hàng loạt tài khoản bị rút tiền trong đêm: Agribank thông tin chính thức

Kinh tếThứ Sáu, 27/04/2018 11:56:00 +07:00

Đại diện Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) cho biết, sẽ phản hồi kết quả cuối cùng trong ngày 27/4 cho các trường hợp bị rút trộm tiền tại ATM Agribank và cam kết bồi hoàn đầy đủ nếu việc mất tiền không thuộc lỗi khách hàng.

Vào đêm 25/4, một số chủ thẻ của Agribank bỗng dưng nhận được thông báo trừ tiền từ ngân hàng, trong khi không hề có quá trình giao dịch. Ngay sau khi nhận thông báo trừ tiền bất thường, nhiều chủ thẻ Agribank đã lập tức báo cho cơ quan và gọi cho Agribank để khóa tài khoản. Số lượng người bị trừ tiền bất thường lên tới 400 người.

anhmattien82411524732464

 Vào đêm 25/4, một số chủ thẻ của Agribank bỗng dưng nhận được thông báo trừ tiền từ ngân hàng, trong khi không hề có giao dịch.  

Trả lời về sự việc này, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Agribank cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin thông báo của một số khách hàng không thực hiện rút tiền nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc. Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Ngay trong sáng 26/4, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại.

Theo bà Phượng, trong vụ việc này, đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, Agribank thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

"Đối với các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đẩy đủ số tiền bị tổn thất", bà Phượng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Agribank cũng cho biết, trong những năm gần đây, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng, thường xuyên thông tin, khuyến cáo khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin, chủ thẻ.

vnf-agribank

 Agribank cho biết sẽ phản hồi kết quả cuối cùng trong ngày 27/4 cho các trường hợp bị rút trộm tiền tại ATM của Agribank và cam kết bồi hoàn đầy đủ nếu việc mất tiền không thuộc lỗi khách hàng.

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking/thông báo biến động số dư tài khoản.

Trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời thông báo cho ngân hàng để phối hợp xử lý.

Video: Hàng trăm tài khoản bỗng dưng mất tiền

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn