Hàng loạt quan chức Nga chết, mất tích bí ẩn

Thể thaoThứ Hai, 22/02/2016 05:00:00 +07:00

Khi bê bối doping của điền kinh Nga chưa có dấu hiệu lắng xuống thì làng thể thao nước này tiếp tục bị đặt vào thế báo động bởi sự biến mất của các quan chức

(VTC News) - Khi bê bối doping của điền kinh Nga chưa có dấu hiệu lắng xuống thì làng thể thao nước này tiếp tục bị đặt vào thế báo động bởi sự biến mất của một loạt quan chức cấp cao.

Tờ Daily Mail của Anh cho biết, Chủ tịch Liên đoàn trượt lòng máng của Nga, ông Georgy Bedzhamov bất ngờ mất tích từ vài ngày nay. Mọi liên lạc với ông đều không thể thành công.
Georgy Bedzhamov cùng Tổng thống Putin
Georgy Bedzhamov cùng Tổng thống Putin
Georgy Bedzhamov vốn là anh trai của chủ tịch ngân hàng Vneshprombank, Larisa Markus. Đây là ngân hàng cho vay nằm trong top 50 của xứ bạch dương. Tuy nhiên nó đang bị điều tra vì tình nghi liên quan đến tham nhũng. Bản thân Larisa Markus cũng bị bắt giam hồi tháng 12.
Sự mất tích khó hiểu của Georgy Bedzhamov tiếp tục làm giới quan sát thêm lo lắng bởi chỉ cách đó khoảng 1 tuần, cựu Giám đốc điều hành Uỷ ban chống doping Nga Nikita Kamaev đã đột ngột qua đời vì bệnh tim.
Hãng tin BBC cho biết thêm, Nikita Kamaev bị 1 cơn co thắt đột ngột và ra đi ở tuổi 52. Điều đáng nói, cái chết của ông chỉ diễn ra đúng 2 tháng sau scandal doping của Liên đoàn điền kinh Nga khiến ông phải từ chức.
Nikita Kamaev bị phát hiện là đã chết vào hôm chủ nhật
Nikita Kamaev bị phát hiện là đã chết ở tuổi 52
Nikita Kamaev là quan chức cao cấp thứ 2 ra đi trong thời gian gần đây của nước Nga. Trước đó, Chủ tịch 
Uỷ ban chống doping Nga Vyacheslav Sinev cũng qua đời vào ngày 3/2.
Như vậy, chỉ tính riêng trong tháng 2, hai lãnh đạo cao cấp của thể thao Nga đã mất. Một người khác chưa rõ tung tích. Điều này khiến thể thao xứ bạch dương bị đặt trong sự hoài nghi rất lớn.
Còn nhớ, cả 3 người trên đều đã có đóng góp lớn cho thể thao Nga. Georgy Bedzhamov giúp các VĐV trượt lòng máng Nga đạt 2 HCV ở Olympic Sochi 2014 và được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương danh dự.
Trong khi đó, Nikita Kamaev và Vyacheslav Sinev được Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko đánh giá rất cao ở khả năng phòng chống doping. Họ được coi là đã tạo ra "hệ thống phòng ngừa doping" hiệu quả bậc nhất thế giới.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn