Hàng loạt quan chức Mỹ nằm trong 'sổ thần chết' của IS

Thế giớiThứ Ba, 26/04/2016 04:30:00 +07:00

Nhóm tin tặc thân tín với IS mới đây tung ra bản danh sách chứa thông tin về hàng loạt nhân viên chính phủ Mỹ mà IS muốn trừ khử.

Nhóm tin tặc thân tín với IS mới đây tung ra bản danh sách chứa thông tin về hàng loạt nhân viên chính phủ Mỹ mà IS muốn trừ khử.

Danh sách này bao gồm 43 cái tên của các quan chức Bộ Ngoại giao, Bộ An ninh nội địa cùng với các phòng ban thuộc Bộ Quốc phòng, Năng lượng, Thương mại và Y tế của Mỹ.

Các nhân viên đại sứ tại Santiago (Chile) và Kathmandu (Nepal), cũng như lực lượng Hải quân Mỹ đóng quân tại cảng Gulfport, bang Mississippi, cũng nằm trong “tầm ngắm” của IS. Ngoài ra IS còn nhắm đến các nhân viên Bộ Quốc phòng Australia.
Tin tặc công bố danh sách 42 nhân viên chính phủ Mỹ mà IS muốn trừ khử (ảnh: Vocativ)
Tin tặc công bố danh sách 42 nhân viên chính phủ Mỹ mà IS muốn "trừ khử" (ảnh: Vocativ) 
Trong bản danh sách, bên cạnh danh tính của các nhân viên chính phủ Mỹ, IS bổ sung số điện thoại cùng địa chỉ cơ quan chính xác của từng cá nhân. Tuy nhiên địa chỉ nhà riêng của những viên chức này không được IS tiết lộ.

Thông tin về từng cá nhân nằm trong bản danh sách “tử thần” của IS được chia sẻ trên ứng dụng giao tiếp Telegram của nhóm tin tặc United Cyber Caliphate. Dưới tấm ảnh của từng mục tiêu, các tin tặc đã ghi thêm dòng chữ “Tìm và diệt” bằng tiếng Anh, Ả rập, Tây Ban Nha, Nga và Pháp.

Hiện tại người dùng có thể dễ dàng truy cập vào bản danh sách trên. Theo xác minh của trang Vocativ, nhiều mục tiêu trong bản danh sách của IS hiện đang làm việc cho chính phủ Mỹ, bao gồm cả các đại sứ tại Lome (Togo) và Khartoum (Sudan).

Video: IS dọa tấn công 3 nước Đông Nam Á  

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của IS khi công bố bản danh sách “tử thần” trên. Thế nhưng thông điệp của nhóm khủng bố khét tiếng này là rất rõ ràng: “Mỹ - Các người là mục tiêu hàng đầu của chúng ta”.

Bên cạnh đó, nhóm tin tặc United Cyber Caliphate đã viết một dòng tin nhắn lên Telegram, với nội dung “Hệ thống của các người đã thất bại trong việc chặn đứng các cuộc tấn công của chúng ta. Bây giờ chúng ta sẽ đè bẹp các người một lần nữa.”

Theo Vocativ, trước đó nhóm tin tặc United Cyber Caliphate cũng từng tung ra bản danh sách các mục tiêu thuộc chính phủ Mỹ mà IS muốn tiêu diệt, cũng như các sĩ quan cảnh sát tại bang Minnesota. Trước đó, nhóm này cũng có âm mưu tấn công Google song bất thành.

Nguồn: Tin Nhanh

Bình luận
vtcnews.vn