Hàng loạt nữ sinh Phú Yên lại ngất xỉu

Thời sựChủ Nhật, 25/03/2012 03:26:00 +07:00

(VTC News) - Tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt lại tiếp tục tái diễn trên địa bàn huyện khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng.

(VTC News) - Tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt lại tiếp tục tái diễn trên địa bàn huyện khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng, bất an.

Trưa 25/3, cơ quan chức năng huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: Sau một thời gian dài trầm lắng, hiện tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt lại tiếp tục tái diễn trên địa bàn huyện khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng, bất an.

Theo đó, chỉ trong vòng một tuần qua, tại trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) đã có hơn 25 học sinh bị ngất xỉu trong giờ học.

Theo nhà trường, toàn bộ học sinh ngất xỉu đều là các em nữ sinh trong độ tuổi từ 13 – 15, thuộc các khối từ lớp 6 đến lớp 9, với cùng các triệu chứng như: mệt lả, khó thở, buồn nôn và co giật chân tay. Có em còn biểu hiện la hét, muốn đánh người xung quanh. Khi được đưa ra khỏi lớp, đến chỗ mát mẻ, thông thoáng hoặc nằm nghỉ ngơi một thời gian, sức khỏe các em đều trở lại bình thường.

Tình trạng nữ sinh huyện Tây Hòa liên tục ngất xỉu thời gian qua khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bức xúc 

Tuy nhiên, tình trạng nữ sinh ngất xỉu xảy ra “như cơm bữa” khiến nhiều phụ huynh hết sức bức xúc. Một số người do thiếu kiềm chế đã to tiếng với các thầy cô giáo; đồng thời đề nghị Ban giám hiệu cho toàn bộ học sinh tạm thời nghỉ học một thời gian. Có phụ huynh lấy lý do “con đang bệnh” để giữ các cháu ở nhà, không cho đến lớp.

Chị Thắm, người có con học tại trường THCS Đinh Tiên Hoàng, cho biết: “Trước đây cháu nó hoàn toàn bình thường. Khoảng hai tuần trở lại đây bỗng nhiên trở nên biếng ăn, thiếu tập trung, hay trợn mắt, la hét, lâu lâu lại lăn đùng ra, bất tỉnh. Mà đâu chỉ có riêng cháu, mấy đứa khác trong lớp cũng bị như vậy”.

Còn anh Tình, một phụ huynh khác, ngán ngẩm: “Ở nhà cháu nó có bị gì đâu, ăn ngủ, học hành đều bình thường, vậy mà cứ hễ đến lớp lại ngất xỉu. Theo tôi có lẽ là do môi trường học đường không được tốt. Hiện nay nhà trường nên cho các cháu nghỉ học để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ”.

Theo ông Dương Văn Trình, Hiệu trưởng Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, trước đây Trường THCS Đinh Tiên Hoàng chưa từng xảy ra bất kỳ trường hợp học sinh bị ngất xỉu. Kể từ khi một số học sinh của Trường cấp 2,3 Sơn Thành (cũ) – nơi đã từng xảy ra các vụ học sinh ngất xỉu vào tháng 1, 2/2011 - chuyển sang học thì mới có hiện tượng trên. Đến nay nhà trường cũng chưa nhận được bất kỳ kiến nghị chính thức nào của phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học.

Hiện nay, ngoài việc siết chặt công tác quản lý, thường xuyên cắt cử giáo viên theo dõi, kịp thời phát hiện những thay đổi trong tâm lý của các em, nhà trường cũng chủ động gặp mặt các bậc phụ huynh để động viên, đề nghị họ quan tâm hơn nữa đến con cái; đồng thời tìm cách phối hợp với các cấp ngành để tìm ra nguyên nhân nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Cùng ngày, cơ quan chức năng huyện Tây Hòa, cho biết: nguyên nhân ban đầu có thể là do các em học hành căng thẳng, ăn ngủ thiếu điều độ, cộng với tâm lý hay dao động của tuổi mới lớn khiến các em bị hạ canxi huyết, dẫn đến tình trạng ngất xỉu.

Tin liên quan nữ sinh ngất xỉu





Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn