Hàng loạt nữ quân nhân Mỹ bị tung ảnh nhạy cảm trên Facebook

Thế giớiThứ Hai, 06/03/2017 14:42:00 +07:00

Lính thủy đánh bộ Mỹ đang điều tra nghi án một số hình ảnh nhạy cảm của các nữ binh sĩ đang bị phát tán trong lực lượng này thông qua mạng xã hội.

Một người phát ngôn của Lính thủy đánh bộ Mỹ nói với Marine Corp Times hôm 5/3 rằng các quan chức lực lượng này vẫn chưa xác định được bao nhiêu quân nhân dính líu đến việc này. Tuy nhiên, vụ việc được cho có sự tham gia của các quân nhân tại ngũ lẫn cựu binh.

Một tài liệu lưu hành nội bộ trong bộ phận truyền thông của Lính thủy đánh bộ Mỹ miêu tả một nhóm kín trên facebook với khoảng 30.000 thành viên đã chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của một số nữ binh sỹ, đôi khi kèm cả tên, cấp bậc và đơn vị họ phục vụ.

Tài liệu này cho biết ít nhất 20 nữ quân nhân đang tại ngũ, cả quan chức và binh sỹ nhập ngũ, đã bị đưa hình ảnh và toàn bộ danh tính lên trang Facebook trên. 

Hang loat nu quan nhan My bi tung anh nhay cam tren facebook hinh anh 1

 Nữ binh sỹ của lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ trong một cuộc tập trận. (Ảnh: Getty)

Hình ảnh được lưu trữ trên một ổ đĩa trực tuyến nhưng ổ đĩa này đã bị xóa. Tài khoản đứng sau việc chia sẻ này đã bị cả Facebook và Google xóa theo yêu cầu của Lính thủy đánh bộ Mỹ.

Reuters dẫn tài liệu này: "Lính thủy đánh bộ quan ngại sâu sắc về các cáo buộc liên quan đến những bình luận khiếm nhã trên mạng và việc chia sẻ hình ảnh tục tĩu trong một website kín. Hành vi này phá hủy tinh thần, làm xói mòn lòng tin và hủy hoại danh phẩm các cá nhân".

Các quan chức từ cơ quan Điều tra hành vi tội phạm của thủy quân Mỹ chưa phản hồi yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Chỉ huy Lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ, tướng Robert Neller từ chối bình luận cụ thể, nhưng lên án hành động bị cáo buộc của các binh sỹ trong nhóm kín. "Sự thành công của mỗi binh sỹ Lính thủy đánh bộ, mỗi đội, mỗi đơn vị và bộ chỉ huy trong toàn lực lượng phụ thuộc vào lòng tin và sự tôn trọng lẫn nhau".

"Tôi kỳ vọng mỗi binh sỹ chứng tỏ sự chính trực và trung thành của mình đối với các đồng đội mọi lúc, dù trong lúc làm nhiệm vụ hay không, và cả trên mạng", ông nói.

>>> Đọc thêm: Thủy quân lục chiến Mỹ tập trận đổ bộ trên Biển Đen

Video: Thủy quân lục chiến Mỹ tập trận đổ bộ trên Biển Đen

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn