Hàng loạt nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh đột ngột bị cắt hết chế độ

Thời sựThứ Sáu, 23/02/2018 15:05:00 +07:00

Những ngày giáp Tết, nhiều cán bộ nhân viên tại Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh bất ngờ bị cắt hết chế độ và có nguy cơ bị mất việc làm mà không rõ lý do.

Theo phản ánh, 7 cán bộ nhân viên tại Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh được ký hợp đồng dài hạn, có người đã gần 10 năm công tác, thế nhưng, vào những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, họ bất ngờ bị cắt hết tất cả mọi chế độ, nguy cơ bị đẩy ra đường mà không rõ lý do.

Cụ thể, vào ngày 17/1/2011, UBND TP Hà Tĩnh có thông báo về việc thống nhất phương án tuyển dụng, hợp đồng cán bộ nhân viên làm việc tại Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh.

Sau đó, Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh thống nhất ký hợp đồng thử việc đối với ông Đào Xuân Biên (SN 1986) và ông Lê Trung Hào (SN 1970), sau đó 2 người này được ký hợp đồng dài hạn.

Tiếp đó, Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh tiếp tục ký hợp đồng dài hạn đối với ông Đậu Xuân Hải, Nguyễn Quốc Hùng, Trương Quang Bá, Nguyễn Văn Thiện và ông Nguyễn Văn Dũng.

99

7 cán bộ nhân viên tại Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh bị cắt hết mọi chế độ không rõ lý do. (Ảnh: H.H) 

Đến đầu tháng 2/2012, những lao động này được ký hợp đồng như đã thống nhất ở trên và làm việc cho đến sau này.

Sau đó một thời gian, anh Nguyễn Văn Chiểu cũng được ký hợp đồng dài hạn vào làm việc tại Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh.

Sau khi được ký hợp đồng làm việc dài hạn, tất cả những lao động này đều tuân thủ việc phân công nhiệm vụ của lãnh đạo và xếp loại hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên, đến những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, trừ ông Đậu Xuân Hải ra, còn lại những lao động trên bất ngờ bị cắt hết tất cả mọi chế độ cũng như quyền lợi mà không được nói rõ lý do.

Ông Trương Quang Bá (SN 1970) cho biết: “Trước đây tôi đã làm hợp đồng địa chính tại phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) được hơn 17 năm. Đến năm 2009, tôi chuyển về Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh và đến tháng 2/2012 thì được ký hợp đồng lao động dài hạn.

Hồ sơ của tôi đầy đủ, tôi có bằng cử nhân địa chính. Từ khi vào làm việc đến nay tôi đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm được tặng giấy khen. Thế nhưng, đến ngày cận kề Tết, tôi cùng 6 anh em trong cơ quan bị cắt hết mọi chế độ, quyền lợi mà không hề được biết lý do”.

888

 Ông Trương Quang Bá đã gần 10 năm công tác tại Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh những bị cắt hết mọi chế độ trước ngày giáp Tết. (Ảnh: H.H)

Cũng theo ông Bá, đến thời điểm hiện tại, ông cùng 6 nhân viên khác chưa hề nhận được bất kỳ quyết định hay thông báo nào về việc chấm dứt hợp đồng lao động. Ông và các nhân viên khác vẫn đi làm bình thường nhưng không hề được hưởng bất cứ một chế độ nào.

“Tinh giảm biên chế hay gì nữa thì cũng phải có lộ trình và phải đảm bảo đúng luật lao động, chứ như tôi giờ đã gần 50 tuổi rồi, tuổi này mà đi xin việc thì ai nhận nữa”, ông Bá buồn nói.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trương Hữu Chinh, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh cho biết, tất cả 7 cán bộ, nhân viên trên đã được ký hợp đồng dài hạn.

“Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông báo hay quyết định chấm dứt hợp đồng với những người này. Tuy nhiên, 2 tháng nay, tất cả mọi chế độ, quyền lợi của họ đều bị cắt hết mà không rõ lý do”, ông Chinh chia sẻ.

Theo ông Chinh, Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh phải quản lý cả địa bàn rộng nhưng nhân lực chỉ có 15 người. Những cán bộ này đã gắn bó với đơn vị lâu năm và có nhiều đóng góp.

“Giờ bỗng cắt hết mọi chế độ, quyền lợi của họ, lại đúng dịp sát Tết thì thật là tội cho họ. Đến ngày 30 Tết, anh em vẫn phải đi làm quần quật bên ngoài, chúng tôi phải đi vay tiền để chi trả cho anh em có tiền về sắm Tết”, ông Chinh nói.

Được biết, hiện tại Đội Quản lý trật tự đô thị TP Hà Tĩnh đã có ý kiến gửi lên UBND TP Hà Tĩnh nhưng vẫn chưa có câu trả lời về vấn đề trên.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Huy Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn