Hàng loạt lý do khiến nhiều người hối hận vì lười ăn rau

Sức khỏeThứ Bảy, 23/07/2016 06:45:00 +07:00

Rất nhiều người trong số chúng ta không thích ăn rau và thường từ chối món ăn này mà không biết rằng rau xanh mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, nếu thiếu rau xanh sức khoẻ sẽ gặp các vấn đề nghiêm trọng.

Rau xanh đóng vai trò rất quan trọng trong thực đơn hàng ngày của tất cả chúng ta. Chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ... rau xanh được chứng minh là phương thuốc cho một số căn bệnh nhất định. 

Rau xanh giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe xương, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và thậm chí là ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn bao nhiêu rau xanh và ăn loại rau nào là tốt nhất cho cơ thể. 

sai-lam-khi-an-rau-2

 

Một số nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu về vấn đề này và khuyến cáo một người trưởng thành nên ăn 2-3 bát rau mỗi ngày. Những loại rau này có thể được nấu, hấp, luộc, chiên hoặc ăn sống cũng tốt. Theo Boldsky, ăn rau xanh mỗi ngày sẽ có các lợi ích sau:

Giảm cholesterol:

Các loại rau lá xanh như rau bina và rau cải, bắp cải... là những loại rau rất giàu chất chống oxy hoá, giúp giảm mức cholesterol trong máu. 

x18-1468840915-vision.jpg.pagespeed.ic.OwB02XNJq9

 

Cải thiện thị lực:

Tất cả các loại rau xanh đều rất hữu ích trong việc cải thiện thị lực nhất là các loại rau xanh như rau bina, có chứa hàm lượng cao của lutein, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, nguồn dồi dào các vitamin A, C và K hoạt động như chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các rối loạn về mắt rất hiệu quả. 

Tốt cho xương: 

Bông cải xanh và củ cải Thụy Sĩ là một trong số các loại rau màu xanh rất tốt có chứa hàm lượng cao canxi và được coi là tốt cho sức khỏe xương, giúp ngăn ngừa loãng xương. 

Lá củ cải xanh rất giàu chất sắt, đó là một trong những nguồn quan trọng nhất cung cấp sắt tốt cho các tế bào máu đỏ. 

x18-1468840898-heart.jpg.pagespeed.ic.2s5L8PvjIl

 

Giảm nguy cơ bệnh tim: 

Lá cải xanh được biết đến với khả năng giảm lượng cholesterol hiệu quả và tốt cho sức khỏe tim mạch. Đây cũng là loại au xanh có chứa beta-carotene giúp chống lại bệnh tim.

Video: Bí quyết rửa sạch hóa chất tồn dư trong thực phẩm

Kiến Hoàng (thoe Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn