Hàng loạt kiểu chào hàng 'dị', ăn theo trận bán kết của đội tuyển U23

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 23/01/2018 10:54:00 +07:00

Không chỉ các doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh nhỏ hưởng ứng phong trào “vì đội tuyển U23 Việt Nam” mà doanh nghiệp lớn như Vietjet Air hay Vietnam Airlines cũng có những hoạt động kinh doanh gắn liền với đội tuyển.

Cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ

Phấn khích với chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, một số lãnh đạo doanh nghiệp đã quyết định cho nhân viên nghỉ buổi làm việc chiều nay (23/1) để cổ vũ cho trận bán kết.Tại Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ Khánh An (Hà Nội), Giám đốc Nguyễn Thành Trung đã có quyết định cho nhân viên được nghỉ làm từ 13h ngày 23/1, để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Không chỉ cho nghỉ cổ vũ đội tuyển, có doanh nghiệp còn tiền thưởng cho nhân viên với số tiền tương ứng số bàn thắng, mỗi bán thắng bằng 1 triệu đồng.Quyết định của công ty cũng nêu rõ, nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết, nhân viên sẽ được nghỉ thêm cả ngày 24/1 để tổ chức ăn mừng.Được biết công ty này đã chuẩn bị màn hình ở khu vực tập trung cho nhân viên xem và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trong trận gặp đội tuyển Qatar chiều nay.

bong-da

 

Lãnh đạo doanh nghiệp này còn nói việc cho nhân viên nghỉ làm là có ảnh hưởng đến hoạt động, nhưng công ty có quy mô nhỏ nên việc sắp xếp để hoàn thành công việc trong thời gian khác là không khó.

Một văn bản khác được cho là của Công ty C.Mộc Group lan truyền trên mạng ngày 22/1 cũng thông báo cho nhân viên nghỉ từ 14h ngày 23/1 để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam và có tổ chức liên hoan cho nhân viên.

Theo đó, từ 14h, toàn bộ nhân viên của công ty (50 người) sẽ đến cổ vũ cho đội tuyển tại quán cà phê của công ty này gần đó.

Độc đáo hơn, có công ty ngoài cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ đội tuyển còn thưởng tiền và tổ chức đi nghỉ dưỡng nếu đội tuyển giành chiến thắng. Cụ thể, một công ty ở quận Đống Đa, Hà Nội ra quyết định thưởng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty số tiền tương ứng với số bàn thắng đội tuyển Việt Nam ghi được trong trấn gặp Qatar (mỗi bàn thắng bằng 1 triệu đồng).

Giám đốc công ty này ra quyết định yêu cầu toàn thể nhân viên công ty đúng 15h30 tập trung tại phòng họp để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Nếu tuyển Việt Nam giành chiến thắng, công ty sẽ nghỉ hẳn 2 ngày để cho nhân viên đi nghỉ dưỡng tại Đại Lải, Vĩnh phúc, ăn mừng.

Cổ động viên Quảng Ninh thỏa sức ăn mừng chiến thắng trong an toàn

Tặng mũ bảo hiểm với ý tưởng, cổ động cần “an toàn”, Grand Home International đã tặng hẳn 500 mũ bảo hiểm và 5000 bật lửa may mắn cho cổ động viên tại văn phòng bán hàng trong chiến dịch chinh phục vinh quang của  U23 Việt Nam.

CEO của công ty này, ông Nguyễn Hoàng Nam chia sẻ: “Chúng tôi thấy đây là hình thức cổ vũ bóng đá thiết thực nhất, để các cổ động viên chung vui tiếp sức với đội tuyển mà vẫn đảm bảo an toàn văn minh lịch sự. Chúng tôi hy vọng những chiếc bật lửa may mắn sẽ thắp lên niềm tin chiến thắng và niềm tự hào Việt Nam.”

Thậm chí doanh nghiệp này còn cho manocanh mặc áo đỏ sao vàng và mang biển chào mời, tặng quà miễn phí cho khách hàng.

Doanh nghiệp hàng không chớp thời cơ

Ngày 22/1, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air tuyên bố sơn hình đội tuyển U23 Việt Nam lên toàn bộ máy bay của hãng nếu vô địch vòng chung kết U23 châu Á. Tuỳ vào chất lượng, chi phí sơn hình trên toàn bộ thân máy bay ít nhất khoảng 200.000 USD.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet, thông báo trên Facebook cá nhân: "Tôi sẽ cho sơn hình HLV Park và toàn bộ đội tuyển U23 lên thân tàu bay nếu các bạn vô địch lần này".

Trên trang cá nhân, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc Điều hành Vietjet Air chia sẻ việc sơn hình đội tuyển U23 Việt Nam lên máy bay của hãng nếu vô địch.Đại diện Vietjet thông tin thêm đây là chủ trương đã được ban lãnh đạo Vietjet thông qua. Đây là hãng hàng không cho thuê quảng cáo trên thân máy bay với chi phí khoảng 5 tỷ đồng cho thời hạn 2 năm.

Trước đó, sau chiến thắng trong trận gặp đội tuyển Iraq ngày 20/1, hãng hàng không giá rẻ này đã công bố tặng huấn luyện viên Park Hang Seo và các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam 1 năm bay miễn phí trên các chuyến bay nội địa và quốc tế có đường bay của hãng.

Vietnam Airlines (VNA) cũng không đứng ngoài cuộc khi thông báo tăng chuyến và hỗ trợ đi lại cho cổ động viên Việt Nam khi sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển. Đại diện VNA cho biết trong ngày hôm nay, hãng phối hợp cùng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải tổ chức xe đưa cổ động viên từ sân bay quốc tế Phố Đông (Thượng Hải) đến sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Changzhou (địa điểm diễn ra trận bán kết giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar).

Sau trận đấu, các cổ động viên cũng được bố trí xe để di chuyển về trung tâm thành phố Thượng Hải.  VNA cam kết đảm bảo số lượng ghế trên các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Thượng Hải đầy đủ, sẵn sàng phục vụ hành khách và người hâm mộ đến cổ vũ cho đội tuyển.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn