Gây ô nhiễm môi trường, hàng loạt khách sạn Đà Nẵng bị xử phạt

Thời sựThứ Tư, 05/06/2019 22:20:00 +07:00

Thanh tra Sở TN-MT TP Đà Nẵng quyết định xử phạt 9 khách sạn, khu nghỉ dưỡng về hành vi vi phạm về môi trường.

Ngày 5/6, Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) TP Đà Nẵng cho biết đã xử phạt 9 khách sạn, khu nghĩ dưỡng lớn ven biển vì vi phạm về môi trường, tiếp tục xác minh 3 đơn vị có dấu hiệu vi phạm.

Anh-khach-san-bien 1

Risemount Premier Đà Nẵng, một trong 9 khách sạn, khu nghỉ dưỡng bị xử phạt vì vi phạm về môi trường.  

Theo đó, Thanh tra Sở TN-MT TP Đà Nẵng quyết định xử phạt đối với 9 đơn vị về hành vi vi phạm thực hiện không đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Tổng số tiền xử phạt là 630 triệu đồng đối với các khách sạn, khu nghĩ dưỡng, gồm: Balcona Đà Nẵng, Risemount Premier Đà Nẵng, Parosand Đà Nẵng, Paris Deli, Lê Hoàng, Hùng Anh, Parze Ocean, Gemma.

Ngoài xử phạt, Thanh tra sở TN-MT TP Đà Nẵng yêu cầu các chủ khách sạn, khu nghỉ dưỡng khắc phục hậu quả.

Cụ thể, buộc các đơn vị cải tạo hệ thống xử lý nước thải tại khách sạn này có công nghệ, công suất xử lý đúng với báo cáo ĐTM đã được phê duyệt trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận được quyết định và báo cáo kết quả về Thanh tra Sở.

Thanh tra sở TN-MT cũng đang xác minh hành vi vi phạm theo nội dung giải trình để xử lý đối với 3 khách sạn Sea Front, Misa và Sea Castle 2.

Anh-nuoc-thai-ra-bien-dn

Thanh tra sở TN-MT TP Đà Nẵng yêu cầu các chủ khách sạn, khu nghỉ dưỡng cải tạo hệ thống xử lý nước thải tại khách sạn theo đúng với báo cáo ĐTM đã được phê duyệt.

Sở TN-MT cũng chuyển hồ sơ đến UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng để xử lý hàng chục cơ sở ăn uống, khách sạn... ven biển không có giấy phép hoặc văn bản thỏa thuận đấu nối thoát nước, không có hồ sơ môi trường, không thực hiện cam kết môi trường...

Trước đó, Sở TN-MT TP Đà Nẵng đã thành lập các đoàn kiểm tra việc đấu nối, thoát nước và xử lý nước thải của hơn 60 khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng khu vực Mỹ An, Mỹ Khê. Kết quả kiểm tra, có 12 đơn vị vi phạm về môi trường thuộc thẩm quyền của Sở quản lý.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn