Hàng loạt cơ quan chức năng vào cuộc, vụ Khaisilk sắp được đưa ra ánh sáng

Kinh tếThứ Tư, 01/11/2017 07:23:00 +07:00

Sau Bộ Công thương và Công an TP.Hà Nội, Cục Thuế Hà Nội cùng Tổng cục Hải quan đã vào cuộc để làm rõ vụ lùm xùm Khaisilk bán lụa Trung Quốc.

Liên quan đến việc Khaisilk bán khăn lụa có cả 2 nhãn mác “Made in Viet Nam” và “Made in China”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có  chỉ đạo các ban ngành của bộ làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, Bộ Công Thương chuyển sang cơ quan điều tra là Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội tiếp tục làm rõ vụ việc.

Mới đây, Tổng cục Hải quan cho biết, Tổng cục đã ra công văn yêu cầu Cục Công nghệ Thông tin (thuộc Tổng cục Hải quan) báo cáo số lượng lụa Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam trong chiều 31/10 để làm rõ vụ việc.

kiemtra1-1509003560903-1509005155498

Cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất cửa hàng 113 Hàng Gai (Hà Nội) bán lụa Khaisilk.

Chưa hết, ông Lưu Mạnh Tưởng, Cục trưởng Cục Thuế xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) cho biết thêm, Cục đã nắm rõ các dữ liệu về nhập khẩu lụa, nắm được số thuế tổng mà DN này đóng.

Như vậy, có thể thấy, sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, các cơ quan chức năng đã liên tiếp vào cuộc, chắc chắn những thắc mắc của dư luận về việc Khaisilk “lừa dối” khách hàng thế nào suốt 30 năm qua sẽ được làm rõ.

Cũng liên quan đến vụ việc, trước đó, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội kiểm tra cửa hàng tại 113 Hàng Gai (HN) bán lụa Khaisilk và kết luận: Do nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc “made in China” sau đó khâu nhãn “Khaisilk made in Vietnam” để bán cho khách hàng.

Video: Làng nghề Vạn Phúc tiết lộ sự thật về lụa tơ tằm

Kết luận này sau đó đã vấp phải phản ứng gay gắt của dư luận, thậm chí, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã phải lên tiếng phê bình Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội. Dư luận thì cho rằng, Khaisilk đang loanh quanh chối tội, đổ lỗi lên đầu nhân viên.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh.

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn