Hàng loạt cổ phiếu 'xác chết' bị kiểm soát và loại bỏ

Kinh tếThứ Bảy, 31/03/2018 12:11:00 +07:00

Nhiều cổ phiếu kém chất lượng của những doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả, kinh doanh liên tục thua lỗ… bị đưa vào diện kiểm soát và bị loại bỏ.

Trên kênh chứng khoán, tất cả các cổ phiếu trên đều có điểm chung là bị loại bỏ khỏi VNX Allshare Index -chỉ số chung thể hiện biến động của 488 cổ phiếu đang niêm yết trên sàn HoSE và Hnx - do doanh nghiệp bị đưa vào diện kiểm soát.

vinaconex-pvc_gbfi_xunt

 PVV lập "kỉ lục" 8 quý liên tiếp không có lãi.

Do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2016, năm 2017 tại báo cáo tài chính hợp nhất năm vừa qua của doanh nghiệp là số âm nên cổ phiếu của Công ty cổ phần Vinaconex 39 (PVV) bị đưa vào diện kiểm soát từ 30/3.

Việc bị đưa vào diện kiểm soát đã khiến PVV bị loại bỏ khỏi VNX Allshare Index. 

Vinaconex 39 – PVV gây “sốc” cho nhiều nhà đầu tư khi liên tục báo lỗ trong thời gian gần đây. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2017 công ty lỗ ròng hơn 28 tỷ đồng, riêng quý 4 lỗ gần 6 tỷ đồng, quý 3 lỗ hơn 18 tỷ đồng.... Như vậy, PVV có 8 quý liên tiếp không có lãi.

Trước đó, ngày 22/3, cổ phiếu PCN của CTCP Hóa phẩm Dầu khí DMC - Miền Bắc cũng bị HoSE loại bỏ khỏi VNX Allshare.

PCN cũng thuộc nhóm cổ phiếu đang bị đưa vào diện kiểm soát do Hóa phẩm Dầu khí DMC kinh doanh thua lỗ.

Video: Hai lái xe thoát chết gang tấc nhờ tài xế bẻ lái "thần sầu"

Đồng cảnh ngộ, hôm 28/3, cổ phiếu NVT của CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay bị loại bỏ.

Ngày 27/3, HoSE ra thông báo CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay bị đưa vào diện kiểm soát do lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 2017 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2016 âm.

Tài chính của NVT gần đây không tốt, khi trong quý 4/2017, doanh nghiệp lỗ hơn 177,8 tỷ đồng. Hai quý trước đó, Ninh Vân Bay cũng ghi nhận l ợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là âm lần lượt là 6,1 tỷ đồng và 299 tỷ đồng.

Nhiều cổ phiếu khác cũng bị liệt vào loại “xác chết” ở kênh chứng khoán như cổ phiếu BCI của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh, cổ phiếu BII của CTCP Đầu tư và phát triển công nghiệp Bảo Thư, cổ phiếu NDF của CTCP Chế biến thực phẩm nông sản xuất khẩu Nam Định…

Hoàng Hưng
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn