Hàng loạt chuyến bay ở Nội Bài bị hủy, hoãn vì sương mù

Thời sựChủ Nhật, 12/12/2010 12:30:00 +07:00

Ngày 11/2, Vietnam Airlines đã phải hủy ít nhất 6 chuyến bay đến và đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) còn Jetstar Pacific đã phải chuyển hướng 2 chuyến bay.

Ngày 11/2, Vietnam Airlines đã phải hủy ít nhất 6 chuyến bay nội địa và quốc tế đến và đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) còn Jetstar Pacific đã phải chuyển hướng 2 chuyến bay đến Hải Phòng thay vì Nội Bài vì sương mù.


Theo Vietnam Airlines, để bảo đảm an toàn cho hành khách, từ sáng đến chiều tối hãng đã phải hủy, hoãn 2 chuyến bay Hà Nội - Vinh - Hà Nội, 2 chuyến bay Hà Nội - Cần Thơ - Hà Nội, 2 chuyến bay Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội.


Ngoài ra, có 6 chuyến bay khác phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác để tránh thời tiết xấu, gồm 3 chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội phải chuyến hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng (1 chuyến) và sân bay Vientiane, Lào (2 chuyến), 1 chuyến bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội phải chuyến hướng hạ cánh xuống sân bay Vientiane, 2 chuyến bay từ Cần Thơ và Nha Trang ra Hà Nội phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.


Vietnam Airlines cũng thống kê được 40 chuyến bay nội địa và quốc tế khác đi từ sân bay Nội Bài bị chậm chuyến. Vietnam Airlines dự kiến sẽ lên kế hoạch bay bù 1 chuyến trên đường bay Hà Nội - Cần Thơ - Hà Nội vào ngày 12-12 và nếu tình hình thời tiết ngày 12-12 tốt lên thì hãng sẽ thực hiện lịch bay như thường lệ, đồng thời chuẩn bị các phương án dự phòng, chuẩn bị máy bay và nguồn lực để tăng chuyến và bay bù trong trường hợp cần thiết.


Trong khi đó, ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, nói với TBKTSG Online tối ngày 11-12 rằng đã có 14 chuyến bay của các hãng bay đến Nội Bài phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khách vì sương mù.


Riêng hãng hàng không nội địa khác là Jetstar Pacific cho biết ngày 12-12 sẽ không tăng chuyến và những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được dồn sang các chuyến bay trong ngày này.


(Theo Thời báo KTSG)

Bình luận
vtcnews.vn