Hàng loạt chuyến bay bị hoãn do sương mù dày đặc

Kinh tếThứ Hai, 05/03/2012 12:55:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay, do tình trạng sương mù dày đặc bao phủ sân bay quốc tế Nội Bài, khiến máy bay không thể cất và hạ cánh, hàng loạt chuyến bay bị chậm giờ.

(VTC News) - Sáng nay (5/3), do tình trạng sương mù dày đặc bao phủ toàn bộ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), khiến máy bay không thể cất và hạ cánh, đã làm hàng loạt chuyến bay có lịch trình cất và hạ cánh ở sân bay này phải hoãn lại.

Đại diện hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong sáng nay, vì tình trạng sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài, đã làm 12 chuyến bay của hãng bị chậm giờ, do không thể cất và hạ cánh. Một số chuyến bay tới Hà Nội đã phải chuyến hướng hạ cánh xuống sân bay dự bị.

Tới khoảng 11h trưa nay, các chuyến bay đã trở lại hoạt động bình thường.

Còn theo đại diện hãng Hàng không VietJet Air, các chuyến bay của hãng này từ TP. HCM đi Hà Nội đều bị chậm lại hơn 2 tiếng đồng hồ vì thời tiết xấu không hạ cánh được.

Sương mù bao phủ tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh VNE. 

Theo kế hoạch, hãng này có chuyến đầu tiên vào buổi sáng sẽ hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài lúc 8h15, với 200 khách. Nhưng được phía sân bay Nội Bài thông báo tình hình thời tiết, nên chuyến bay bị hoãn lại hơn 2 tiếng, đại diện VietJet Air cho biết.

Ngày hôm nay, hãng này có 6 chuyến từ TP. HCM đi Hà Nội, trong đó có 3 chuyến khứ hồi. Nhưng do chuyến đầu tiên bị chậm lại hơn 2 tiếng, nên ảnh hưởng tới các chuyến sau cũng bị chậm theo.

Cũng rơi vào tình cảnh tương tự, theo tin từ hãng Hàng không Jetstar Pacific, hãng này cũng có 2 chuyến bay từ TP. HCM đi Hà Nội phải hạ cánh xuống sân bay Vinh (Nghệ An) và sân bay Đà Nẵng, sau khi phải bay vòng để đợi thời tiết ổn định hạ cánh, nhưng thời tiết vẫn không mấy chuyển biến, nên phải hạ cánh xuống sân bay dự bị để đợi thời tiết ổn định mới có thể bay trở lại Nội Bài.

Tới trưa cùng ngày, các chuyến bay này đã cất cánh bay trở lại Nội Bài.

Còn theo Hãng hàng không Air Mekong, trong sáng nay hãng này cũng có một chuyến bị ảnh hưởng. Theo đó, chuyến bay từ TP. HCM đi Hà Nội dự kiến hạ cánh xuống Nội Bài lúc 8h30, nhưng vì thời tiết xấu đã phải hạ cánh tạm xuống sân bay Vinh, tới 10h20 mới bay trở lại Nội Bài, và sau đó thực huyện chuyến bay khác.

Đại diện các hãng Hàng không đều cho biết, do một số chuyến sáng sớm bị chậm, đã kéo các chuyến bay khác chậm theo, với thời gian trễ khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ so với dự kiến.

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn