Hàng loạt chiến hạm Mỹ đến Biển Đông đối đầu Trung Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 04/03/2016 11:05:00 +07:00

Hải quân Mỹ cho biết tàu sân bay cùng hàng ngàn thủy thủ đã có mặt tại khu vực Biển Đông trong vài ngày vừa qua.

(VTC News) - Hải quân Mỹ cho biết, tàu sân bay cùng hàng ngàn thủy thủ đã có mặt tại khu vực Biển Đông trong vài ngày vừa qua.

Theo quan chức Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS John C. Stennis đến Biển Đông vào ngày 1/3 vừa qua. Tàu sân bay này đi cùng tàu tuần dương USS Mobile Bay và các tàu khu trục USS Stockdale và USS Chung-Hoon.
Tàu sân bay USS John C. Stennis hoạt động gần vùng biển Philippines ngày 25/2
Tàu sân bay USS John C. Stennis hoạt động gần vùng biển Philippines ngày 25/2 
Trung tá Clay Doss, phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương cho biết, các chiến hạm Mỹ đang làm nhiệm vụ tuần tra ở Biển Đông, khu vực Trung Quốc có hành động quân sự hóa trái phép ở các đảo thuộc chủ quyền Việt Nam.

Video sức mạnh lực lượng tàu sân bay Mỹ


Ngoài nhóm tàu sân bay nói trên, tuần dương hạm USS Antietam của Mỹ đóng quân ở Nhật Bản cũng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở Biển Đông. Tuần trước, khu trục USS McCambell và tàu đổ bộ USS Ashland đã tuần tra ở Biển Đông, Trung tá Doss cho biết thêm.

Nói về sự tăng cường hiện diện của Mỹ trong khu vực, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ Clay Doss nói: “Các tàu và máy bay của chúng tôi đã hoạt động định kỳ ở khắp Tây Thái Bình Dương, bao gồm Biển Đông, nhiều thập kỷ qua. Chỉ riêng năm 2015, các tàu của hạm đội đã hoạt động tổng cộng 700 ngày ở Biển Đông”.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn