Hàng loạt cây chết khô trên phố Hà Nội được thay thế

Thời sựThứ Tư, 09/11/2016 08:11:00 +07:00

Nhiều cây xanh được trồng mới thay thế những cây chết khô trên 2 tuyến phố Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) và Nghiêm Xuân Yêm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Mới đây, một số người dân sinh sống trên 2 tuyến phố Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) và Nghiêm Xuân Yêm (Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin về việc công ty cây xanh đã đưa cây mới đến trồng thay thế hàng loạt cây chết khô trước đó.

1-1477549719957

Hàng cây chết khô trước đó

IMG_9601

Đã được thay thế bằng hàng cây xanh mới.

Theo người dân sinh sống gần khu vực cây bị chết khô, tối 7/11 vừa qua, một nhóm người đã đưa rất nhiều cây mới đến trồng thay thế những cây đã chết. Những cây xanh mới này có đường kính khoảng 10cm, cao chừng 4-5m.

“Mới đây, người của công ty cây xanh tiếp tục mang cây đến trồng. Tôi mong lần này công ty cây xanh có trách nhiệm hơn với số cây đã trồng. Cần được chăm sóc và tưới nước thường xuyên, tránh tình trạng lãng phí khi để cây chết khô”, một người dân chia sẻ.

Bạn Dương Thị Dung (19 tuổi) học tại trường Đại học Thăng Long nói: “Tôi thấy rất vui khi thấy các cây mới thay thế những cây chết khô trên tuyến phố Nguyễn Xiển và Nghiêm Xuân Yêm.

Việc trồng nhiều cây xanh sẽ tạo ra bóng mát khiến đường phố trở nên thoáng hơn, giảm đi cái nóng oi bức của những ngày nắng nóng. Mong rằng Hà Nội sẽ được trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa”.

Một số hình ảnh PV ghi lại được trên 2 tuyến phố Nguyễn Xiển, Nghiêm Xuân Yêm:

IMG_9667

 Hàng cây mới trồng trên phố Nguyễn Xiển.

IMG_9631

Cây có đường kính khá lớn khoảng 10cm, cao chừng 4-5 m, khoảng cách giữa các cây là 6m.

IMG_9629

 

IMG_9632

 Những cây mới trồng được chống bằng 4 cọc được cố định đỡ lấy thân cây.  

IMG_9621

 Đất mới vẫn còn ẩm vì được tưới nước

IMG_9639

 Người dân hy vọng số cây xanh mới được thay thế này sẽ sinh trưởng, phát triển tốt hơn hàng cây trước đó.

Video: Hà Nội sẽ đấu giá gỗ khi di dời cây trên phố Kim Mã

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn