Hàng loạt cán bộ phường bỏ nhiệm sở đi làm việc riêng

Thời sựThứ Tư, 02/03/2016 12:00:00 +07:00

Vẫn trong giờ làm việc nhưng nhiều cán bộ phường bỏ trụ sở để đi làm việc riêng.

(VTC News) - Vẫn trong giờ làm việc nhưng nhiều cán bộ phường bỏ trụ sở để đi làm việc riêng.

Ngày 1/3, PV VTC News nhận được phản ánh của người dân về trường hợp căn nhà số 69/6 đường Đặng Huy Trứ (phường Phước Vĩnh, thành phố Huế) sửa chữa, xây dựng trái phép khiến nhiều người bức xúc.

Chiều cùng ngày chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Rô – cán bộ địa chính phường Phước Vĩnh (thành phố Huế) để phản ánh thì nhận được câu nói ngắn ngủi: “Rồi…rồi, tôi đang bận đi đám, cái này hôm qua lập biên bản rồi. Có gì các đồng chí cứ lên gặp đồng chí phó chủ tịch phường để làm việc. Giờ tôi đang bận đi nửa đường nè”.

Khoảng 16h chiều cùng ngày, PV trực tiếp đến trụ sở phường Phước Vĩnh để tìm gặp ông Rô nhưng ông Rô không có mặt tại trụ sở, toàn UBND phường Phước Vĩnh vắng bóng người dù thời gian này vẫn trong giờ hành chính, cũng không phải ngày lễ, tết.

Dù là giờ hành chính nhưng nhiệm sở UBND phường Vĩnh Ninh vắng bóng người.
Dù là giờ hành chính nhưng nhiệm sở UBND phường Phước Vĩnh vắng bóng người. 

Đến phòng làm việc của 2 Phó Chủ tịch phường thì một phòng khóa cửa, phòng còn lại không có người. Khi lên phòng của ông Chủ tịch phường thì ông này cũng vắng mặt.

Tiếp tục liên hệ bằng điện thoại với ông Trần Quang Dũng – Chủ tịch phường Phước Vĩnh thì ông này nói rằng đang đi đám và đang bận. Liên quan đến ngôi nhà xây dựng trái phép ông Dũng nói: “Cái này thì gặp địa chính mà hỏi chứ?

Khi chúng tôi thắc mắc rằng cán bộ địa chính bỏ trụ sở đi đám thì vị Chủ tịch phường Phước Vĩnh nói: “Rứa có gì mai làm cũng được”.

Tìm hiểu của PV VTC News được biết vào chiều 1/3 hàng loạt lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của phường Phước Vĩnh vắng mặt tại trụ sở là để đi đám (phúng, điếu) một đảng viên.

Thế nhưng khi hỏi một cán bộ đang làm việc tại phường thì người này cũng không biết cán bộ đảng viên mà các lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của phường đi viếng là ai. khi được hỏi cũng không nói rõ cán bộ đảng viên này là ai, làm gì.


 
Phòng của những lãnh đạo chủ chốt phường Vĩnh Ninh cũng vắng bóng người.
Phòng của những lãnh đạo chủ chốt phường Phước Vĩnh cũng vắng bóng người. 

Sự việc hầu hết cán bộ chủ chốt phường Phước Vĩnh bỏ nhiệm sở để làm việc riêng gây trở ngại cho người dân khi đến liên hệ làm việc, khiến nhiều người dân bức xúc.

Trước đó, ngày 28/12/2012 ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Chỉ thị số 51/2012/CT-UBND về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chỉ thị này nhằm chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Ngày 10/4/2014, Chủ tịch thành phố Huế có quyết định Thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện Chỉ thị số 01/2013/CT-UBND ngày 4/1/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố. 

Ngay cả Chủ tịch UBND thành phố Huế - ông Nguyễn Văn Thành cũng đã chỉ đạo nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức bỏ giờ hành chính để đi làm việc riêng, la cà quán cà phê trên địa bàn các phường trực thuộc thành phố.


Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn