Hàng loạt biển quảng cáo 'khủng' vẫn tồn tại, dân Thủ đô lo lắng không yên

Thời sựChủ Nhật, 13/11/2016 09:46:00 +07:00

Dọc các tuyến phố như Đào Tấn, Xã Đàn, La Thanh, Ô Chợ Dừa (Hà Nội), nhiều tấm biển quảng cáo khổng lồ của các quán karaoke vẫn chưa được tháo dỡ khiến người dân Thủ đô lo lắng không yên.

Thời gian gần đây, những vụ cháy bắt nguồn từ biển quảng cáo xảy ra thường xuyên và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Với kích thước lớn, những tấm biển quảng cáo "khủng" lúc bốc cháy sẽ bịt kín lối thoát của nạn nhân, chặn đứng mọi nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, gây khó khăn trong việc dập lửa và tiếp cận người bị nạn.

Việc những tấm biển quảng cáo vượt quá kích thước quy định vẫn tồn tại khiến cho người dân Thủ đô lo lắng không yên cho công tác phòng chống cháy nổ.

ka

Vụ cháy nghiêm trọng trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người chết, nguyên nhân một phần là do biển quảng cáo. Ảnh: Ngọc Thắng

Theo ghi nhận của PV VTC News, sau sự cố tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Hà Nội) hầu hết các tuyến phố thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã cho gỡ những biển quảng cáo gây “chướng tai gai mắt”.

Tuy nhiên, việc tháo dỡ ở các tuyến phố khác trên địa bàn Hà Nội vẫn diễn ra chậm chạp. Cụ thể, trên các tuyến phố Xã Đàn, La Thành, Ô Chợ Dừa (Hà Nội), các tấm biển quảng cáo "khủng" vẫn hiện ngang tồn tại.

kara 4

Một biển quảng cáo che hết mặt tiền quán karaoke trên phố Xã Đàn - Ảnh: Lê Ban

k

 Quán karaoke MC Queen trên đường La Thành đầu tư biển hiệu cực khủng - Ảnh: Lê Ban

kara2

 Một quán karaoke khác trên đường Ô Chợ Dừa cũng hoành tráng không kém -Ảnh: Lê Ban

Trao đổi về sự việc này, ông Lê Tiến Nhật - Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND Quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết: “Vừa rồi, Chủ tịch quận đã họp và chỉ đạo rất gắt gao, tất cả sẽ làm việc theo chỉ đạo chung của thành phố và quy định của pháp luật. Tất cả những biển quảng cáo nào sai sẽ bị gỡ, còn đúng thì không thể tháo dỡ được”.

Thế nhưng, theo quan sát của PV VTC News, tất cả các biển quảng cáo chưa được gỡ xuống đều có kích thước rất "khủng".

15050050_696520523831878_

 Những biển quảng cáo cỡ khủng, che lấp toàn bộ mặt trước tòa nhà vẫn chưa được tháo dỡ

dao tan

 Trên tuyến phố Đào Tấn, các biển quảng cáo cỡ lớn chưa có dấu hiệu tháo dỡ - Ảnh: Lê Ban

Trên tuyến phố Đào Tấn, Quận Ba Đình (Hà Nội), hàng loạt biển quảng cáo cỡ lớn vượt quy định cũng chưa được tháo dỡ.

Phóng viên đã liên hệ, đặt câu hỏi về vấn đề này cho lãnh đạo UBND Quận Ba Đình. Tuy nhiên, ông Đỗ Đức Bình - Chủ tịch UBND Quận Ba Đình nói rằng: "Quận đang chỉ đạo và không thể nói được". Sau đó, ông Bình nói bận họp và từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên.

Theo Thông tư số 19/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng đã quy định, tại mặt tiền công trình, nhà ở, mỗi tầng chỉ được đặt một bảng quảng cáo ngang, chiều cao tối đa 2m, chiều ngang không được vượt quá giới hạn chiều ngang mặt tiền. Với bảng quảng cáo dọc, chiều ngang tối đa 1m, chiều cao tối đa 4m nhưng không vượt quá chiều cao của tầng công trình, nhà ở nơi đặt bảng quảng cáo.

Video: Vụ cháy quán karaoke qua lời kể của lính cứu hỏa

Lê Ban
Bình luận
vtcnews.vn