Hàng không móc túi dân Côn Đảo: Kết luận cuối cùng sau lệnh của Bộ trưởng Thăng

Kinh tếThứ Hai, 20/01/2014 05:50:00 +07:00

(VTC News) - Từ ngày mai (21/1), giá vé máy bay Vietnam Airlines chặng bay khứ hồi Sài Gòn - Côn Đảo sẽ giảm 25% cho người dân có hộ khẩu Côn Đảo.


Đây là thông tin mới nhất được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết sau buổi làm việc giữa lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines theo chỉ đạo của Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng.

Ông Thanh cho biết, sau Công văn số 552/BGTVT-VT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) xem xét có phương án giảm giá vé máy bay hợp lý tuyến TP.Hồ Chí Minh – Côn Đảo, Vietnam Airlines đã rà soát và Bộ GTVT đã thông qua kết quả rà soát của Cục Hàng không cho thấy: Hiện nay Vietnam Airlines đang áp dụng hệ thống giá 4 giải đúng với quy định của Bộ Tài chính với chặng bay Sài Gòn - Côn Đảo.

Theo đó, giá trần cao nhất được áp dụng với chặng bay này là 1,450 triệu đồng, bằng 85% giá quy định của Bộ Tài chính.

Người dân Côn Đảo sẽ được giảm giá vé 25% cho chặng bay Sài Gòn - Côn Đảo - Sài Gòn từ ngày mai (21/1)

Ông Thanh cho biết: Đường bay Sài Gòn - Côn Đảo có khoảng cách gần bằng với chặng bay Sài Gòn - Phú Quốc, quãng đường bay thực tế so với chặng Sài Gòn - Phú Quốc là 320km thì chặng Sài Gòn - Côn Đảo là 309km. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù đến Côn Đảo giao thông khó, chỉ có đường biển, đường không. Ngoài ra, Côn Đảo là địa danh di tích quốc gia đặc biệt nên sau khi xem xét, Vietnam Airlines quyết định đăng ký thêm chương trình giá đặc biệt cho chặng bay này. Cụ thể, từ ngày 21/1, Vietnam Airlines sẽ giảm giá 25% cho tất cả các giải giá với người dân có hộ khẩu Côn Đảo.

"Chương trình này áp dụng không phải vì sự bất hợp lý trong giá mà Vietnam Airlines đang thực hiện mà vì tính chất phục vụ kinh tế xã hội biển đảo có tính chất đặc biệt", ông Thanh lý giải.

Trước đó, dư luận, đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản gửi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị giảm giá vé máy bay tuyến TP.Hồ Chí Minh - Côn Đảo.

Kiến nghị của đoàn đại biểu dựa trên phản ảnh của cử tri huyện Côn Đảo.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, với giá vé máy bay như hiện nay  không chỉ hạn chế khách du lịch đến với Côn Đảo mà còn ảnh hưởng đến đi lại của người dân sinh sống trên đảo, gây khó khăn cho việc thu hút đầu tư phát triển Côn Đảo.

Về vấn đề này, VTC News cũng đã có phản ánh đa chiều xung quanh ý kiến cho rằng "Hàng không độc quyền ‘móc túi’ người dân Côn Đảo?", ý kiến của Cục Hàng không và dư luận xung quanh vấn đề này.

Bình luận
vtcnews.vn