Hàng không châu Âu tránh không phận Crưm

Thế giớiThứ Sáu, 04/04/2014 07:20:00 +07:00

Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) đã yêu cầu các hãng hàng không tránh không phận của Crưm.

AFP đưa tin ngày 3/4, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) đã yêu cầu các hãng hàng không tránh không phận của Crưm đồng thời cảnh báo về "các nguy cơ nghiêm trọng" sau khi bán đảo này bị Nga sáp nhập.

Trong một tuyên bố, EASA nói rằng ý định công khai của Nga về kiểm soát không lưu ở Crưm, vốn hiện là trách nhiệm của Ukraine, đã làm dấy lên "những nguy cơ nghiêm trọng đối với sự an toàn của các chuyến bay dân sự quốc tế".
Châu Âu tránh không phận Crưm - Ảnh minh họa 

Trong diễn biến khác, Phó Tổng Thư ký NATO Alexander Vershbow ngày 3/4 khẳng định liên minh quân sự này tôn trọng sự lựa chọn gia nhập NATO của các quốc gia có chủ quyền.
Phát biểu tại Hội nghị Vilnius 2014 ở thủ đô của Litva sau khi nước này kỷ niệm 10 trở thành thành viên NATO vào ngày 29/3, ông Vershbow nói: “Chúng tôi tin vào các nguyên tắc lựa chọn. Trong trường hợp Ukraine, chúng tôi đã phát đi một tín hiệu hết sức tích cực tại Hội nghị thượng đỉnh Bucharest".
Phó Tổng Thư ký NATO nhấn mạnh: "Họ (Ukraine) đã đưa ra quyết định xây dựng chính sách ‘không ngăn chặn’ và chúng tôi tôn trọng sự lựa chọn đó. Chúng tôi sẽ kiên trì các nguyên tắc của mình và sẽ tiếp tục bác bỏ các nỗ lực của Nga gây sức ép lên sự lựa chọn của những quốc gia có chủ quyền”.

Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn