Hãng hàng không Việt chưa ai biết đã... khai tử

Kinh tếThứ Ba, 06/12/2011 01:27:00 +07:00

(VTC News) – Người ta tự hỏi hãng hàng không Trai Thien Air Cargo là hãng nào sau khi có thông tin Cục hàng không VN hủy giấy phép kinh doanh.

(VTC News) – Ngày 5/12, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức có công văn hủy bỏ giấy phép kinh doanh của hãng hàng không Trai Thien Air Cargo, tuy nhiên, trước thông tin này nhiều người “ngớ” ra khi không biết Trai Thien Air Cargo là hãng hàng không nào?

Cùng với công văn huỷ bỏ giấy phép kinh doanh của Trai Thien Air Cargo thì Indochina Airlines – hãng hàng không “nổi tiếng” với tai tiếng của nhạc sỹ Hà Dũng cũng bị huỷ bỏ giấy phép kinh doanh.

 

Thông tin quảng bá dịch vụ trên website của hãng Trai Thien Air Cargo. 


Trai Thien Air Cargo là hãng hàng không thuộc công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên (CARGO tại số 253, Đường Khuông Việt, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP HCM)– đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam chuyên vận chuyển hàng hoá, bưu phẩm, bưu kiện.

 

Trai Thien Air Cargo được thành lập ngày 11 tháng 06 năm 2008 theo giấy phép kinh doanh số 4103010581 của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, với số vốn đăng ký: 500,000,000,000 (năm trăm tỷ) đồng Việt Nam.

 

Các cổ đông sáng lập và ban lãnh đạo Công ty gồm các doanh nghiệp có kinh nghiệm và đã kinh doanh thành công trong lĩnh vục vận tải đường bộ, vận tải đường biển và hàng không.

 

Trai Thien Air Cargo chuyên vận chuyển hàng hoá, bưu phẩm, bưu kiện Nội địa và Quốc tế, trọng tâm là thị trường nội địa Bắc Nam và thị trường Đông Nam Á, thị trường Đông Bắc Á.

 

Loại Tàu bay Trai Thien Air Cargo khai thác là Boeing 737-300 Freighter được chuyển đổi từ tàu bay chở khách.

 

Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không (Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam) cho biết, việc huỷ bỏ giấy phép kinh doanh của 2 hãng hàng không này là tất yếu do tất cả văn bản của Cục yêu cầu 2 hãng hàng không này báo cáo về  tình hình hoạt động đều không được hồi đáp. 

 

Khác với Indochina Airline của nhạc sỹ Hà Dũng đã “tung cánh” trên bầu trời Việt Nam được 1 thời gian, hãng hãng không Trai Thien Air Cargo “chưa có động tĩnh gì về việc sẽ cất cánh” kể từ ngày được cấp phép đến nay.

 

Hiện tại, trang web của hãng hàng không Trai Thien Air Cargo vẫn đang hoạt động với rất nhiều dịch vụ được hãng này quảng bá.

 

Như vậy, sau khi hai hãng hàng không Trai Thien Air Cargo và Indochina Airline bị tước giấy phép hoạt động, tại Việt Nam hiện còn 5 hãng hàng không đang hoạt động  là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Air Mekong, Vasco và VietJetAir. Tuy nhiên, theo thông tin thì với việc kinh doanh thua lỗ, nhiều khả năng hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cũng sẽ được sáp nhập vào Vietnam Airlines trong nay mai.

 

Hà Linh

Bình luận
vtcnews.vn