Hãng hàng không Hong Kong sa thải hai phi công liên quan đến biểu tình

Thế giớiThứ Tư, 14/08/2019 19:52:00 +07:00

Cathay Pacific Airlines sa thải hai phi công sau khi đình chỉ họ trong tuần vừa qua vì liên quan đến các cuộc biểu tình ở Hong Kong.

Hãng hàng không đưa ra thông báo hôm 14/8, xác nhận hai phi công đã bị chấm dứt hợp đồng lao động theo các điều khoản và điều kiện được nêu trong hợp đồng.

cathaypacific1

 (Ảnh: Reuters)

Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc tuần trước đã yêu cầu Cathay đình chỉ nhân viên tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp tại Hong Kong. Hãng hàng không sau đó đình chỉ một phi công trong số hơn 40 người bị cáo buộc tham gia các cuộc đụng độ bạo lực với cảnh sát gần văn phòng đại diện chính của Bắc Kinh tại Hong Kong. Họ đình chỉ phi công thứ hai ngày 13/8.

Hơn 5.000 người biểu tình mặc áo đen tràn vào sân bay quốc tế Hong Kong vào chiều 12/8 trong ngày thứ tư liên tiếp, khiến tất cả các chuyến bay ra khỏi thành phố từ tối bị hủy bỏ. Các chuyến bay tiếp tục bị hoãn ngày 13/8, ảnh hưởng đến hàng nghìn khách du lịch.

Hàng loạt thương hiệu đình đám thế giới có hoạt động kinh doanh tại Hong Kong đang phải chịu thiệt hại nặng nề khi các cuộc biểu tình chưa có dấu hiệu dừng lại. Cổ phiếu Cathay Pacific Airways chốt phiên 12/8 ở mức thấp nhất trong 1 thập kỷ.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn